สังคม

รร.สาธิตเกษตรฯ ประกาศหยุดเรียน 1 วัน หลังน้ำท่วมขังรอการระบายหลายพื้นที่พหลโยธิน-บางเขน รถติดขัด

โดย kanyapak_w

7 ก.ย. 2565

74 views

(7 ก.ย.) โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษาประกาศหยุดเรียน วันพุธที่ ๗ กันยายน ๒๕๖๕ เนื่องด้วยมีน้ำท่วมบริเวณรอบโรงเรียนและในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ทำให้มีความยากลำบากในการเดินทางเข้ามาในโรงเรียน



โรงเรียนจึงขอประกาศหยุดโดยขอให้อาจารย์สอนออนไลน์ทุกระดับชั้นในวันนี้ สำหรับนักเรียนที่มาแล้วจะให้กลับบ้าน



ดังนั้นอาจมีนักเรียนบางคนที่เข้าห้องออนไลน์ช้า ไม่นับเป็นวันขาดเรียน กรณีที่นักเรียนมาถึงแล้วโรงเรียนจะจัด อาจารย์ดูแลเรียนออนไลน์ที่โรงเรียน


ขณะที่ร่องมรสุมพาดพัดผ่านประเทศไทยส่งผลให้ฝนตกกระหน่ำทั่วกรุงเทพมหานครและปริมณฑลตั้งแต่เมื่อวานต่อเนื่องจนถึงช่วงเช้าส่งผลให้น้ำท่วมขังและการจราจรติดขัดหลายพื้นที่ โดยทีมข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจบริเวณ ถ.พหลโยธินขาออก ตั้งแต่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พบว่ายังมีน้ำท่วมขังบริเวณผิวการจราจรช่องทางซ้ายสุดต่อเนื่องถึงซอยพหลโยธิน 43 ที่พบว่าภายในซอยมีพื้นที่ต่ำกว่าถนนส่งผลให้ชาวบ้านที่อยู่ภายในซอยได้รับความเดือดร้อนน้ำท่วมขังภายในตัวบ้านและห้องพักจำนวนมาก



โดยแม่ค้าที่ขายอาหารตามสั่งภายในซอยที่ได้รับความเดือดร้อน เล่าให้ฟังว่าตั้งแต่เมื่อวานตอนเย็นฝนได้ตกอย่างต่อเนื่องมาถึงช่วงเช้าและยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดจึงเกรงว่าหากตกลงมาซ้ำอีกจะสร้างความเดือดร้อนจำนวนมาก ยอมรับว่าพื้นที่ภายในซอยเป็นพื้นที่ต่ำทำให้มีน้ำไหลหลากจากทั่วพื้นที่มารวมกันส่งผลให้น้ำท่วมสูงถึง 50-60 ซม.แม้ว่าภายในซอยมีการก่อสร้างถนนแต่ไม่ใช่ปัจจัยหลักที่เกิดปัญหาครั้งนี้ เนื่องจากปริมาณฝนตกหนักมากทำให้น้ำระบายไม่ทัน



เช่นเดียวกับผู้ปกครองที่พาบุตรหลานไปส่งโรงเรียนในช่วงเช้า ระบุว่าได้รับความเดือดร้อนในซอยน้ำท่วมสูงเข้า-ออกลำบาก ซึ่งได้ให้ลูกแต่งชุดลำลองออกจากบ้านและเตรียมชุดนักเรียนไปเปลี่ยนที่โรงเรียน ซึ่งคาดว่าวันนี้จะมีฝนตกลงมาอีกจึงต้องมีการวางแผนในการเดินทาง



ขณะเดียวกันตำรวจป่าไม้ ที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกันได้รับผลกระทบมีปริมาณน้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่าเมื่อคืนนี้มีฝนตกลงมามากถึง 170 มิลลิเมตร และมีน้ำท่วม แต่ตำรวจป่าไม้ก็ยังปฎิบัติหน้าที่และให้บริการประชาชน พร้อมฝากถึงผู้ที่จะเดินทางมาหลีกเลี่ยงการนำรถเล็กหรือจักรยานยนต์เข้ามาในพื้นที่เนื่องจากยังมีน้ำท่วมสูงเกรงว่ารถอาจจะเสียหายได้



ขณะที่บรรยากาศช่วงเช้าพบว่าตลอดแนวเส้นทางถนนพหลโยธินขาออกตั้งแต่หน้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ก็พบว่ามีทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์จอดเสียอยู่ริมถนนและจราจรติดขัดสาหัสทั้งขาเข้าและขาออกเพราะน้ำท่วมทั้งทั้งสองช่องทางรวมทั้งผู้ปกครองต่างนำรถมาส่งบุตรหลานด้วย โดยที่โรงเรียนบางบัว พบว่าเช้านี้ภายในโรงเรียนมีน้ำท่วมขังแต่ทางโรงเรียนไม่ได้ประกาศหยุดเรียน แต่ได้นำโต๊ะเก้าอี้มาวางเรียงให้นักเรียนเดินข้ามเพื่อจะได้ไม่ต้องเดินลุยน้ำ โดยมีครูมาคอยอำนวยสะดวกให้กับนักเรียนด้วยความทุลักทุเล




ภาพจาก ทวิตเตอร์ @namwithkth

คุณอาจสนใจ

Related News