สังคม

แม่สะเทือนใจ ดูข่าวน้องหลิวทำคิดถึงลูกสาว หายตัว 5 ปี ไม่รู้ชะตากรรม ต้องแบกหนี้ กยศ. แทน

โดย passamon_a

24 ก.พ. 2564

81 views

แม่ของผู้หญิงคนหนึ่ง ที่จังหวัดสุรินทร์ ได้ร้องเรียนกับมูลนิธิกระจกเงา ให้ประสานงานช่วยติดตามหาลูกสาววัย 33 ปี ที่หายออกจากห้องพักย่านปทุมธานี ขณะมาทำงานโรงงาน เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ครอบครัวสงสัยว่าอาจเกิดเหตุร้ายกับลูกสาว แต่ยังไม่มีหลักฐาน ขณะเดียวกันแม่วัย 63 ปี ก็ต้องแบกรับภาระหนี้เงินกู้ยืม กยศ.ของลูกสาว ในฐานผู้ค้ำประกัน เพราะขณะนี้ไม่มีหลักฐานใดยืนยันได้ว่าลูกยังมีชีวิตอยู่หรือไม่


นางเฮียง วชิมาเภท ในวัย 63 ปี เป็นแม่ของผู้สูญหายคนหนึ่งที่สะเทือนใจเมื่อได้ชมข่าวฆาตกรรมน้องหลิว ที่จังหวัดสระแก้ว เพราะ เปีย ลูกสาวอายุ 33 ปี ของนางเฮียง ก็หายไร้การติดต่อมานาน 5 ปี แล้วเช่นกัน 


เปีย หรือชื่อจริงว่า เสาวรจ วชิมาเภท ออกจากบ้านเกิดที่สุรินทร์ เพื่อไปทำงานโรงงานหาเงินส่งที่บ้าน เหมือนวิถีของคนต่างจังหวัด แต่เมื่อ 23 พฤษภาคม 2559 เธอหายไปจากหอพักย่านคลองหลวง ปทุมธานี ขณะนั้น เปีย อายุ 33 ปี 


พ่อแม่ในวัยชรา และญาติจากบ้านเกิดที่ตำบลเพี้ยราม อำเภอเมือง จ.สุรินทร์ เคยไปตามหาเธอถึงหอพัก ก็พบเพียงห้องว่างเปล่าข้าวของยังอยู่ครบ ขณะที่เงินในบัญชีธนาคารไม่มีการถอนออก ญาติมั่นใจว่าอาจเกิดเหตุร้ายกับเธอแน่ จึงแจ้งความคนหาย และแจ้งมูลนิธิกระจกเงาช่วยตามหา 


เปีย เรียนจบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ ด้วยเงิน กยศ. และเมื่อเธอหายไปไม่มีการยืนยันได้ว่าเสียชีวิต ทำให้หนี้ กยศ. ราว 1 แสน 5 หมื่นบาท ตกเป็นภาระของแม่


ที่ผ่านมา นางเฮียง พาร่างกายสูงวัยไปออกรายการประกวดร้องเพลง ตามสถานีโทรทัศน์ช่องต่าง ๆ พร้อมนำรูปลูกสาวไปขอออกทีวี หวังว่าจะมีคนเห็นลูกสาว และได้รับการติดต่อ แต่ไร้วี่แวว


เสาวรจ หรือเปีย วชิมาเภท ขณะหายไปอายุ 33 ปี รูปร่างผอม สูงประมาณ 163 เซนติเมตร หนักประมาณ 45 กิโลกรัม หายไปจากหอพักย่านอำเภอคลองหลวง ปทุมธานี เมื่อ 23 พฤษภาคม 2559 ขณะหายไปมีโทรศัพท์ไอโฟน 6 และสร้อยคอทองคำติดตัว ผู้พบเห็นเบาะแส โปรดแจ้งข้อมูลที่มูลนิธิกระจกเงา


คุณอาจสนใจ

Related News