พระราชสำนัก

รองประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่ผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่อ่างทองและอยุธยา

โดย panisa_p

1 พ.ย. 2565

58 views

รองประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ เชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่ผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง และพระนครศรีอยุธยา


วันนี้ ที่หอประชุมอำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี โปรดให้ นายบัญชา เตชะสกุล รองประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ เชิญสิ่งของพระราชทาน จำนวน 1,500 ชุด ได้แก่เครื่องอุปโภคบริโภค และเวชภัณฑ์


ไปมอบแก่นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง สำหรับนำไปแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน ตลอดจนเป็นขวัญ กำลังใจให้แก่ผู้ประสบภัย ซึ่งจังหวัดอ่างทอง มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 6 อำเภอ 52 ตำบล 25,800 ครัวเรือน


และที่หอประชุมอำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รองประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ เชิญสิ่งของพระราชทาน จำนวน 500 ชุด ไปมอบแก่ นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สำหรับนำไปแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา


ซึ่งมีผู้ถูกผลกระทบ จำนวน 12 อำเภอ 154 ตำบล 77,963 ครัวเรือน ทางจังหวัด และหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องได้ช่วยเหลือ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน แก่ผู้ประสบอุทกภัยในเบื้องต้นแล้ว เมื่อระดับน้ำลดลงเข้าสู่ภาวะปกติ จะเร่งดำเนินการสำรวจความเสียหายและทำการฟื้นฟูต่อไป

Related News