พระราชสำนัก

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จัดหน่วยแพทย์พระราชทาน ให้บริการตรวจสุขภาพ ปชช.เขตดอนเมือง

โดย panisa_p

28 ต.ค. 2565

160 views

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จัดหน่วยแพทย์พระราชทานโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ให้บริการตรวจสุขภาพแก่ประชาชนเขตดอนเมือง เนื่องในโอกาสครบรอบ 13 ปี โรงพยาบาลจุฬาภรณ์


วันนี้ ที่วัดเวฬุวนาราม เขตดอนเมือง สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี โปรดให้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดยรองศาสตราจารย์ นายแพทย์องค์การ เรืองรัตนอัมพร รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จัดหน่วยแพทย์พระราชทาน โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ให้บริการตรวจสุขภาพ และมอบกระเป๋ายาสามัญประจำบ้านพระราชทาน จำนวน 300 ชุด แก่ประชาชนในพื้นที่เขตดอนเมือง


เนื่องในโอกาสครบรอบ 13 ปี โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ โดยมีความร่วมมือจาก สำนักงานเขตดอนเมือง , โรงเรียนอนุบาลวัดไผ่เขียว และวัดเวฬุวนาราม ในการออกหน่วยแพทย์พระราชทาน ซึ่งมีผู้เข้ารับบริการรวม 341 ราย กลุ่มโรคที่พบส่วนใหญ่ อาทิ ระบบจักษุ , ระบบกล้ามเนื้อ กระดูกและข้อ


จากนั้น เดินทางไปเยี่ยมผู้ป่วยติดบ้านติดเตียง จำนวน 3 ราย เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับประชาชน ซึ่งเขตดอนเมืองมีชุมชนทั้งหมด 96 ชุมชน ประชากรอาศัยอยู่กว่า 160,000 คน พบกลุ่มเปราะบาง และคนพิการ 86 คน ทั้งนี้ สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ทรงมีพระปณิธาน ให้โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ เป็นที่พึ่งพิงทางสุขภาพ โดยมุ่งหวังให้ประชาชนคนไทย มีสุขภาวะที่ดีและเท่าเทียม