พระราชสำนัก

รองประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน ช่วยผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ศรีสะเกษและอุบลฯ

โดย panisa_p

26 ต.ค. 2565

22 views

รองประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ เชิญสิ่งของพระราชทาน ช่วยผู้ประสบอุทกภัย
ในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ และจังหวัดอุบลราชธานี


วันนี้ ที่หอประชุมอำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ โปรดให้นายบัญชา เตชะสกุล รองประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ เชิญสิ่งของพระราชทาน จำนวน 700 ชุด ประกอบด้วยข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องใช้ที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน หน้ากากอนามัย ยา และเวชภัณฑ์ ไปมอบแก่นายสำรวย เกษกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ รักษาการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ


เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ ทั้งนี้ด้วยทรงห่วงใยในความเป็นอยู่ของประชาชน ตลอดจนเป็นขวัญและกำลังใจ แก่ผู้ประสบอุทกภัย ที่ถูกผลกระทบของพายุ "โนรู" รวม 22 อำเภอ 1,366 หมู่บ้าน ซึ่งทางจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว


ในช่วงบ่าย ได้เชิญสิ่งของพระราชทานจำนวน 1 พันชุด ไปมอบแก่นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ที่ศาลาประชาวาริน เทศบาลเมืองวารินชำราบ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย


สำหรับสถานการณ์อุทกภัย ในจังหวัดอุบลราชธานี ถูกผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำท่วมขัง และน้ำล้นตลิ่ง ไหลเข้าท่วมบ้านเรือน และพื้นที่ทางการเกษตร ทั้งหมด 21 อำเภอ 154 ตำบล 1,332 หมู่บ้าน มีผู้ถูกผลกระทบ 58,160 ครัวเรือน โดยทางจังหวัด ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้เร่งให้การช่วยเหลือ เพื่อให้ประชาชนสามารถดำรงชีวิตได้ตามปกติ

Related News