พระราชสำนัก

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ มอบสิ่งของพระราชทานแก่ผู้ประสบอุทกภัย พื้นที่ จ.สระบุรี

โดย chiwatthanai_t

18 ต.ค. 2565

30 views

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบสิ่งของพระราชทาน ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี


วันนี้ ที่อาคารอเนกประสงค์ หน้าที่ว่าการอำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยนายวิลาศ รุจิวัฒนพงศ์ รองประธานฝ่ายบรรเทาทุกข์ เชิญถุงยังชีพพระราชทานไปมอบแก่ นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี และนายอำเภอบ้านหมอ จำนวน 1,000 ถุง


เพื่อนำไปช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อน แก่ผู้ถูกผลกระทบจากอุทกภัย ในพื้นที่อำเภอบ้านหมอ พร้อมเชิญพระราชกระแสทรงห่วงใย ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ไปกล่าวให้ได้รับทราบ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ


จากนั้น ลงพื้นที่เชิญสิ่งของพระราชทาน ไปมอบแก่ครอบครัวผู้ประสบอุทกภัย หมู่ที่ 9 ตำบลบางโขมด อำเภอบ้านหมอ จำนวน 5 ครัวเรือน ทั้งนี้สถานการณ์อุทกภัย ที่อำเภอบ้านหมอ เกิดฝนตกหนัก ตั้งแต่วันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา ส่งผลให้หลายพื้นที่เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ถูกผลกระทบ 6 ตำบล ประชาชนเดือดร้อน 30 หมู่บ้าน 2,569 ครัวเรือน


ซึ่งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน องค์กร มูลนิธิ และจิตอาสาพระราชทาน เร่งให้ความช่วยเหลือ เพื่อให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ

Related News