พระราชสำนัก

กรมพระศรีสวางควัฒนฯ พระราชทานปริญญาบัตร แก่ผู้สำเร็จการศึกษา ม.เกษตรศาสตร์ ประจำปี 64

โดย chiwatthanai_t

12 ต.ค. 2565

635 views

สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี เสด็จแทนพระองค์ ไปพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2564 เป็นวันที่ 3


วันนี้เวลา 13 นาฬิกา 56 นาที พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี เสด็จแทนพระองค์ ไปยังอาคารจักรพันธ์เพ็ญศิริ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เขตจตุจักร ในการพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2564 เป็นวันที่ 3


ในการนี้ พระราชทานปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาเทคโนโลยีและการจัดการสิ่งแวดล้อมแก่ผู้ทรงคุณวุฒิ ,พระราชทานปริญญาบัตร แก่ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก ปริญญาโท และปริญญาตรี จากคณะอุตสาหกรรมเกษตร, คณะวิศวกรรมศาสตร์ ศรีราชา, วิทยาลัยบูรณาการศาสตร์, คณะบริหารธุรกิจ, คณะพาณิชยนาวีนานาชาติ, คณะเศรษฐศาสตร์ และคณะวิทยาศาสตร์ ศรีราชา, คณะวิทยาการจัดการ จำนวน 2 พัน 343 คน


มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มีวิสัยทัศน์เป็นมหาวิทยาลัยแห่งการเรียนรู้ วิจัย และสร้างนวัตกรรมระดับโลก เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน บนพื้นฐานของศาสตร์แห่งแผ่นดิน จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ได้จัดตั้งศูนย์บริการฉีดวัคซีน เคยู สู้ โควิด-19 ให้บริการฉีดวัคซีนแก่ บุคลากร นิสิต นักศึกษาและประชาชนทั่วไป ได้รับการสนับสนุนทีมแพทย์และพยาบาล จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ สถานพยาบาลมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และจิตอาสา ทำให้ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณจากกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ในการทำคุณประโยชน์ ต่อประชาชน และร่วมเสียสละทุ่มเทแรงกายแรงใจช่วยชาติ


โอกาสนี้ พระราชทานพระโอวาท ความว่า "ผู้ปรารถนาความสำเร็จที่แท้จริงในชีวิตและกิจการงานนั้น ต้องไม่ละทิ้งซึ่งความกตัญญู กล่าวคือ พึงตระหนักรู้ถึงคุณความดีของผู้อื่น ทั้งบิดามารดาและผู้ปกครอง ซึ่งเป็นผู้ให้กำเนิด และเลี้ยงดูมาจนเติบใหญ่ ครูอาจารย์ ซึ่งเป็นผู้ให้วิชาความรู้และอบรมบ่มนิสัย ญาติมิตรทั้งหลาย ผู้ให้ความสนับสนุนช่วยเหลือในเรื่องต่าง ๆ ตลอดจนสังคมและประเทศชาติ


ซึ่งเป็นที่อยู่ที่อาศัยและประกอบอาชีพการงาน บัณฑิตเมื่อทราบตระหนักดังนี้แล้ว จึงควรจะได้ตั้งใจ พยายามตอบแทนคุณความดีทั้งนั้น ด้วยการดำเนินชีวิตอย่างผู้มีสติความยั้งคิด มีปัญญาความรู้ความฉลาด เป็นผู้สามารถประพฤติตน ปฏิบัติงาน ให้เหมาะสมถูกต้องตามทำนองคลองธรรมอย่างแท้จริง ถ้าทำได้ ความดี ความเจริญก็จะบังเกิดขึ้น ทั้งแก่บัณฑิตเอง และแก่สังคมประเทศชาติพร้อมทุกส่วน"