พระราชสำนัก

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ เชิญสิ่งของพระราชทาน แก่ผู้ประสบอุทกภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

โดย chiwatthanai_t

6 ต.ค. 2565

17 views

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่ผู้ประสบอุทกภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน


วันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดย นายวิลาศ รุจิวัฒนพงศ์ รองประธานฝ่ายบรรเทาทุกข์ เชิญสิ่งของพระราชทาน จำนวน 575 ถุง ไปมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่เขตบางเขน จำนวน 4 ชุมชน


ได้แก่ ชุมชนเกษตรพัฒนาบึงพระยาสุเรนทร์ ชุมชนเกษตรก้าวหน้าลํารางหนองกง ชุมชนสุขาภิบาล 5 และชุมชนสุขฤดี ที่ถูกผลกระทบ จากน้ำในคลองบึงพระยาสุเรนทร์ เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือน ซึ่งสำนักงานเขตบางเขน ได้แก้ไขปัญหาในเบื้องต้น ด้วยการเร่งระบายน้ำออกสู่ทะเล ปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายกลับสู่สภาวะปกติแล้ว


พร้อมกันนี้ ผู้แทนมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่ผู้ประสบอุทกภัย เขตบางนา ประกอบด้วย ชุมชนกลางนา และชุมชนร่วมใจประเสริฐ รวม 25 ชุด


ขณะที่ สำนักงานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เจ้าหน้าที่ ร่วมกับหน่วยราชการในพระองค์ และศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน เร่งบรรจุถุงยังชีพพระราชทาน จำนวน 2,000 ถุง สำหรับเชิญไปช่วยบรรเทาความเดือดร้อน แก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนครนายก ตามที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้เร่งดำเนินการ ด้วยทรงห่วงใยราษฎร ที่ถูกผลกระทบในขณะนี้


ส่วนที่หอประชุมศาลาประชาคม จังหวัดนครสวรรค์ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดนครสวรรค์ เชิญถุงยังชีพพระราชทาน จำนวน 1,000ชุด มอบแก่นายอำเภอ ที่ประสบอุทกภัย จำนวน 9 อำเภอ เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนที่เดือดร้อน พร้อมกับลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ ซึ่งจังหวัดนครสวรรค์ ถูกผลกระทบจากอุทกภัย รวม 16,266 ครัวเรือน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว


และที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอลี้ จังหวัดลำพูน ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดลำพูน เชิญสิ่งของพระราชทาน จำนวน 1,000 ชุด ไปมอบแก่นายอำเภอ และผู้แทนประชาชน ในพื้นที่อำเภอลี้ อำเภอทุ่งหัวช้าง อำเภอป่าซาง และอำเภอเวียงหนองล่อง สำหรับนำไปมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัย พร้อมกันนี้ได้ลงพื้นที่เยี่ยมประชาชน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจด้วย

Related News