พระราชสำนัก

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ มอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัย พื้นที่ จ.นนทบุรี และ จ.ลพบุรี

โดย chiwatthanai_t

4 ต.ค. 2565

32 views

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบถุงยังชีพพระราชทาน แก่ผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี และจังหวัดลพบุรี


วันนี้ ที่วัดฉิมพลีสุทธาวาส อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้นายวิลาศ รุจิวัฒนพงศ์ รองประธานฝ่ายบรรเทาทุกข์ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน จำนวน 1,000 ชุด ไปมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี โดยมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัยที่วัด จำนวน 30 ครัวเรือน และมอบให้องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะเกร็ด เพื่อเชิญไปมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัย 950 ครัวเรือน


พร้อมลงพื้นที่เชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัย 20 ครัวเรือน ซึ่งตำบลเกาะเกร็ดประสบปัญหาอุทกภัย ตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากฝนตกหนัก น้ำทะเลหนุน และการระบายน้ำจากเขื่อนตอนบน ส่งผลให้มีผู้ประสบอุทกภัยกว่า 1,600 ครัวเรือน ซึ่งองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะเกร็ด ได้มอบทรายบรรจุกระสอบ สำหรับทำคันกั้นสวนการเกษตร และสร้างสะพานไม้ชั่วคราว ทั้งนี้ จังหวัดนนทบุรี มีพื้นที่ประสบอุทกภัย รวม 4 อำเภอ ประชาชนเดือดร้อนกว่า 17,000 ครัวเรือน


และที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอลำสนธิ จังหวัดลพบุรี นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดลพบุรี เชิญสิ่งของพระราชทาน จำนวน 1,000 ชุด มอบแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ เพื่อเป็นกำลังใจ และบรรเทาความเดือดร้อน โดยมีนายอำเภอลำสนธิ และตัวแทนผู้ประสบภัย 6 ตำบล


ได้แก่ ตำบลขุดตาเพชร ตำบลลำสนธิ ตำบลหนองรี ตำบลซับสมบูรณ์ ตำบลเขารวก และตำบลเขาน้อย เป็นผู้แทนรับมอบสิ่งของพระราชทาน โดยที่อำเภอลำสนธิ เกิดฝนตกหนักเมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา ปริมาณน้ำฝนสูงสุด 200 มิลลิเมตร ส่งผลให้ประชาชนใน 5 ตำบล ถูกผลกระทบกว่า 8,000 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรเสียหายกว่า 2,800 ไร่ ถนนเสียหาย 20 สาย ฝาย 2 แห่ง