พระราชสำนัก

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จัดหน่วยแพทย์พระราชทาน บริการตรวจสุขภาพแก่ ปชช. พื้นที่ จ.อุทัยธานี

โดย chiwatthanai_t

23 ก.ย. 2565

26 views

สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี โปรดให้จัดหน่วยแพทย์พระราชทาน ให้บริการตรวจสุขภาพแก่ประชาชน ในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี เนื่องในวันมหิดล


วันนี้ ที่ศูนย์เยาวชนเทศบาลเมืองอุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี โปรดให้ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดยรองศาสตราจารย์นายแพทย์องค์การ เรืองรัตนอัมพร รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จัดหน่วยแพทย์พระราชทานโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ออกหน่วยให้บริการตรวจสุขภาพ และรักษาพยาบาลเบื้องต้น เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่มีคุณภาพ และได้มาตรฐานอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม พร้อมมอบกระเป๋ายาสามัญประจำบ้านพระราชทานจำนวน 300 ชุด แก่นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี สำหรับนำไปมอบให้แก่ประชาชน


พร้อมกันนี้ ได้ร่วมกันมอบสิ่งของให้กับผู้แทนนักเรียน โรงเรียนในเขตเทศบาล เมืองอุทัยธานี จำนวน 6 โรงเรียน โดยการออกหน่วยแพทย์วันนี้ มีผู้มารับบริการ 377 คน ส่วนมากพบปัญหาเกี่ยวกับ ระบบจักษุ รองลงมาคือ กล้ามเนื้อ กระดูก และข้อ นอกจากนี้ยังได้ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจผู้ป่วยติดบ้านติดเตียง พร้อมมอบกระเป๋ายาพระราชทาน ให้กับผู้ป่วยติดบ้านติดเตียง 4 ราย การได้รับพระกรุณาธิคุณในครั้งนี้ นับเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ ให้แก่ประชาชนชาวจังหวัดอุทัยธานีได้เป็นอย่างดี