พระราชสำนัก

รอง ปธ.สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน แก่ผู้ประสบอุทกภัย จ.จันทบุรี และ จ.ระยอง

โดย chiwatthanai_t

16 ก.ย. 2565

33 views

สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี โปรดให้สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี และจังหวัดระยอง


วันนี้ ที่ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี โปรดให้ นายบัญชา เตชะสกุล รองประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ เชิญสิ่งของพระราชทาน ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตเบื้องต้น อาทิ ข้าวสารหอมมะลิ ยาสามัญประจำบ้าน จำนวน 350 ชุด ไปมอบแก่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นผู้แทนรับมอบ เพื่อเชิญไปแจกจ่ายแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ซึ่งมีพื้นที่ประสบอุทกภัย 5 อำเภอ 30 ตำบล 165 หมู่บ้าน ประชาชนถูกผลกระทบกว่า 1,786 ครัวเรือน


ช่วงบ่าย รองประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ เชิญสิ่งของพระราชทาน จำนวน 700 ชุด ไปมอบแก่ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นผู้แทนรับมอบ ณ ศาลากลางจังหวัดระยอง เพื่อเชิญไปแจกจ่ายให้ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ 4 อำเภอ ซึ่งประชาชนถูกผลกระทบ 25,325 ครัวเรือน บ้านเรือนเสียหาย 214 หลัง


โดยทางจังหวัด อำเภอ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นแล้ว การได้รับพระกรุณาธิคุณในครั้งนี้ ยังความปลาบปลื้มและสำนึกในพระกรุณาธิคุณ แก่ผู้ประสบอุทกภัยอย่างหาที่สุดมิได้