พระราชสำนัก

องคมนตรี มอบถุงพระราชทาน แก่เจ้าหน้าที่ และปชช. ที่ถูกผลกระทบจากความไม่สงบในพื้นที่

โดย paweena_c

27 ก.ค. 2565

13 views

องคมนตรี มอบถุงพระราชทาน แก่เจ้าหน้าที่ และประชาชน ที่ถูกผลกระทบจากสถานการณ์ ความไม่สงบในพื้นที่


วันนี้ ที่หน่วยบริการประชาชน จันทรักษ์ อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานเครื่องอุปโภค บริโภค จำนวน 50 ถุง ไปมอบแก่เจ้าหน้าที่ ที่ถูกผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยคนร้ายลอบวางระเบิดรถขยะ ส่งผลให้เกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง มีเจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บ 1 นาย และมีอาการหูอื้อ 2 นาย



ที่จังหวัดยะลา องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทาน จำนวน 150 ชุด ไปมอบแก่เจ้าหน้าที่ และประชาชน ณ ฐานชุดคุ้มครองตำบลโกตาบารู อำเภอรามัน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ จากเหตุการณ์คนร้ายขว้างระเบิด ใส่ฐานชุดคุ้มครองตำบล บ้านนาเตย หมู่ที่ 2 ตำบลโกตาบารู อำเภอรามัน เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2565



ที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทาน ไปมอบแก่เจ้าหน้าที่ จำนวน 150 ชุด ที่ปฎิบัติภารกิจในการสนธิกำลังร่วมทำการปิดล้อมตรวจค้น บังคับใช้กฎหมาย บริเวณพื้นที่บ้านไม้แก่น ตำบลเนินงาม อำเภอรามัน เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ พร้อมได้ติดตามสถานการณ์ด้านความมั่นคงในพื้นที่ด้วย



ที่หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 30 อำเภอบันนังสตา องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทาน ไปมอบแก่ผู้ปฎิบัติหน้าที่ จากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งคนร้ายลอบวางระเบิด ขณะเจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวนบริเวณถนนสาย 410 (ยะลา - เบตง) มีอาสาสมัครทหารพราน บาดเจ็บ 1 นาย



และที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบแก่ผู้บาดเจ็บ จากเหตุเฮลิคอปเตอร์ร่อนลงฉุกเฉินที่บ้านคลองยอ อำเภอเทพา เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม


ได้แก่ พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ,พันตรี ประสาร ด้วงชาญ, ร้อยเอก วิสารท์ ชูสังกิจ, ร้อยโท ณัช โสหากาศ, จ่าสิบเอก พิษณุ พันเต ,จ่าสิบเอก ธีรพงษ์ คูหาแก้ว , สิบโท พีรวิชญ์ โอสถเจริญ และเชิญของพระราชทานมอบแก่ ดาบตำรวจ วิศิษฎ์ บัวศรี จากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 รวมทั้งดาบตำรวจ เกษม บัวเทศ จากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2565 ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกนายต่างปลื้มปีติ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น