พระราชสำนัก

องคมนตรี เป็นปธ.ในพิธีลงนามความร่วมมือ โครงการวิศวกรสังคม ซ่อมและสร้างให้สังคมเข้มแข็ง ระยะที่ 1

โดย panwilai_c

9 ก.พ. 2565

39 views

องคมนตรี เป็นประธาน ในพิธีลงนามความร่วมมือ โครงการนำร่อง วิศวกรสังคม ซ่อมและสร้างให้สังคมเข้มแข็ง ระยะที่ 1



วันนี้ พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี เป็นประธาน ในพิธีลงนามความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏ 38 แห่ง ทั่วประเทศ กับ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เพื่อร่วมดำเนินโครงการนำร่อง Local SME Startup & Scale Up Development: วิศวกรสังคม ซ่อมและสร้างให้สังคมเข้มแข็ง ระยะที่ 1 เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อนักศึกษา คณาจารย์ ชุมชนท้องถิ่น และผู้ประกอบการรายย่อยในพื้นที่ โดยนักศึกษาจะได้รับการพัฒนา soft skills ด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม และต่อยอดสู่การเป็นผู้ประกอบการ มีส่วนช่วยพัฒนาชุมชนท้องถิ่น มองเห็นโอกาส สร้างธุรกิจเป็นของตนเอง



ซึ่งในปีนี้ จะมีการคัดเลือกกลุ่มนักศึกษาวิศวกรสังคม ที่มีศักยภาพเพื่อบ่มเพาะเป็น Local SME startup ต้นแบบรายภูมิภาค และขยายผลในปีต่อ ๆ ไป ส่วนคณาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏ ที่ดำเนินงานพัฒนาท้องถิ่น จะได้รับการเสริมศักยภาพการเป็นผู้ประกอบการ และเสริมให้เกิดการยกระดับเศรษฐกิจฐานราก ให้แก่ชุมชนท้องถิ่น โดยการเป็นผู้ประกอบการในระบบได้อย่างมั่นคง และพัฒนาผู้ประกอบการเดิมด้วยองค์ความรู้ใหม่ ๆ ที่สอดคล้องกับบริบทพื้นที่อย่างเป็นระบบ



การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ จึงเป็นการจัดการประสานประโยชน์องค์ความรู้วิศวกรสังคม และการเป็นผู้ประกอบการสู่การปฏิบัติ เพื่อให้คณาจารย์ และนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏ ร่วมซ่อมและสร้างสังคมให้เข้มแข็งได้อย่างแท้จริง

Related News