เลือก(สัก)ตั้ง

ข่าวล่าสุด

2 มิ.ย. 2566
2 มิ.ย. 2566

เลือก(สัก)ตั้ง Ep 55 : พรุ่งนี้เลือกตั้ง เช็กเลยก่อนเข้าคูหาต้องทำอย่างไร

พรุ่งนี้แล้วจะเป็นวันเลือกตั้ง มาทบทวนและเตรียมความพร้อมว่าเมื่อไปถึงต้องทำอะไรบ้างพรุ่งนี้แล้วกับวันสำคัญในการชี้ชะตาประเทศไทย ‘การเลือกตั้งทั่วไป’  ปี 2566 ทุกคนพร้อมกันหรือยัง กับการ “เข้าคูหาไปใช้สิทธ์เลือกตั้ง” ถ้าใครยังสงสัยว่าต้องทำยังไง ต้องรู้อะไรบ้าง หรือห้ามทำอะไรบ้าง วันนี้เรามาทบทวนกันอ...

paweena_c

2 มิ.ย. 2566
2 มิ.ย. 2566

เลือก(สัก)ตั้ง Ep 54 : ย้อนรอย กกต.​สารพัดปัญหาเลือกตั้ง

กรรมการถือเป็นสิ่งสำคัญในการแข่งขัน จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อกรรมการถูกจับผิดไม่แพ้กับผู้แข่งขัน แถมงานนี้ กกต.​  ถูกตั้งคำถามอย่างหนัก ใกล้เลือกตั้งแล้ว แต่สารพันปัญหาจากการทำงานของกกต. ในการจัดการเลือกตั้ง 2566 ก็มีมาให้เห็นเรื่อย ๆ ทำประชาชนเกิดคำถามในศักยภาพ รวมถึงความโปรงใสในการจัดการเลือกตั้งล่าสุดม...

paweena_c

2 มิ.ย. 2566
2 มิ.ย. 2566

เลือก(สัก)ตั้ง Ep 53 : เช็กลิสต์นโยบายประชานิยม

นโยบายประชานิยม กับการเลือกตั้งกลายเป็นของคู่กันไปเสียแล้ว เรามาดูกันว่าคราวนี้แต่ละพรรคเสนอนโยบายประชานิยมอะไรบ้างเรียกได้ว่าเป็นโค้งสุดท้ายแล้วสำหรับการหาเสียง เลือกตั้ง66 ครั้งนี้ พรรคการเมืองต่างปล่อยหมัดเด็ด ชูนโยบายดังหวังเรียกคะแนน แน่นอนว่า “นโยบายประชานิยม” เป็นสิ่งที่ดึงความสนใจจากประชาชนไ...

paweena_c

2 มิ.ย. 2566
2 มิ.ย. 2566

เลือก(สัก)ตั้ง Ep 52 : ปรากฏการณ์ผู้สมัครทิ้งพรรค

เมื่อรู้ตัวว่ากระแสพรรคไม่ดี จึงมีผู้สมัครจำนวนหนึ่งใช้กลยุทธ์ที่ถูกตั้งคำถามถึงความเหมาะสมและความซื่อสัตย์ โดยตัดความเป็นพรรคออกจากป้ายหาเสียง จนเสียงตั้งคำถามดังกระหึ่ม ถึงตอนนี้แม้หลายคนไม่อยากยอมรับ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือกระแสของอดีตพรรคร่วมรัฐบาลนั้นไม่ค่อยดีนัก ขณะที่กระแสของอดีตพรรคร่วมฝ่ายค้า...

paweena_c