‘อดีตแก๊งคอลเซ็นเตอร์’ ลั่น ไม่ทำโดนกระทืบ หนีได้เหมือนหลุดขุมนรก หดหู่เหยื่อลั่นไกดับ

สังคม

‘อดีตแก๊งคอลเซ็นเตอร์’ ลั่น ไม่ทำโดนกระทืบ หนีได้เหมือนหลุดขุมนรก หดหู่เหยื่อลั่นไกดับ

โดย JitrarutP

26 ม.ค. 2565

313 views

วันที่ 26 ม.ค. 65 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ บี (นามสมมติ) เหยื่อที่ถูกหลอกให้ไปทำแก๊งคอลเซ็นเตอร์, เอ (นามสมมติ) แม่เหยื่อที่ถูกหลอก, เอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด และว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลาขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ถึงกรณีแก๊งมิจฉาชีพคอลเซ็นเตอร์ใช้กลอุบายโทรหลอกเงินคนไทย


บี (นามสมมติ) อดีตแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่เคยข้ามไปทำงานประเทศกัมพูชา เปิดใจในรายการโหนกระแสว่า สาเหตุที่ตนไปทำงานเพราะถูกหลอกให้เชื่อว่าให้ทำงานแอดมินตอบแชทลูกค้า ประกอบกับช่วงโควิดตกงาน จึงตัดสินใจไปอยู่ หากไม่ทำตามคำสั่งบอสซึ่งเป็นนายทุนชาวจีนก็จะโดนทำร้ายร่างกาย


พร้อมเล่าอีกว่า ในตึกที่ทำงานนั้นคาดว่ามีคนไทยอยู่เยอะมาก เคสที่สะเทือนใจที่สุดคือการโทรไปหลอกว่าจะให้กู้เงิน ซึ่งเหยื่อต้องการกู้เงินไปรักษาแม่ แต่ทางเราใช้กลอุบายหลอกล่อจนเขาหมดตัว และวิดีโอคอลมายิ่งตัวตาย



ที่ตัดสินใจหนีออกมาเพราะไม่อยากทำงานหลอกลวงคนอีกแล้ว ส่วนใครที่อยากไปทำงานแบบนั้นตนจะไม่ห้าม “อย่าไปหลงเชื่ออะไรง่ายๆ จากออนไลน์ อย่าหลงเชื่อเม็ดเงิน ให้ดูผมเป็นตัวอย่าง คนที่อยากไปจริงๆ ผมไม่ห้าม ถ้าอยากไปเจอนรกจริงๆ ก็ไป” หนึ่งในผู้ที่เป็นคอลเซ็นเตอร์ กล่าวทิ้งท้าย…

คุณอาจสนใจ

Related News