หญิงเครียดรถถูกยึด คิดฆ่าตัวตาย ตำรวจเข้าเกลี้ยกล่อม ช่วยเจรจาไฟแนนซ์

สังคม

หญิงเครียดรถถูกยึด คิดฆ่าตัวตาย ตำรวจเข้าเกลี้ยกล่อม ช่วยเจรจาไฟแนนซ์

โดย passamon_a

15 ม.ค. 2565

567 views

เวลา 13.00 น. วันที่ 14 ม.ค.65 ขณะที่ ด.ต.ณรงค์ อันยงค์ และ ส.ต.ต.สมศักดิ์ มูลมณี ทั้งสองตำแหน่ง ผบ.หมู่ งานป้องกันปราบปราม สภ.บ้านหมอ จ.สระบุรี กำลังนำรถสายตรวจออกตรวจตราพื้นที่ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า มีหญิงคลุ้มคลั่ง ด้านหน้าโรงพยาบาลบ้านหมอ ร่ำไห้บ่นอยากฆ่าตัวตาย คล้ายเตรียมจะวิ่งให้รถชน


ต่อมาผู้บังคับหมู่ทั้งสอง ได้เดินทางมาถึง พบหญิงสาวตามรับแจ้งอยู่ในสภาพเครียดจัด ใช้มือทั้ง 2 ข้างทุบที่ศีรษะตัวเองตลอดเวลา จึงค่อย ๆ เข้าไปสอบถาม โดยตลอดเวลาดังกล่าวหญิงเครียดร่ำไห้ตลอดเวลา ซึ่งผู้บังคับหมู่ต้องพูดคุยอย่างใจเย็น ใช้เวลากว่า 20 นาที จึงทำให้ท่าทีของหญิงรายนี้เบาลงและพูดคุยรู้เรื่องมากขึ้น เบื้องต้นทราบชื่อ คือ น.ส.อนุศรา บัวจันทร์ อายุ 24 ปี


ตำรวจจึงเชิญแพทย์และพยาบาล ให้เข้าร่วมรับฟังปัญหาและพูดคุยเพื่อหาทางออกจากสภาพจิตใจที่ตึงเครียด กระทั่งหญิงดังกล่าว เปิดใจคุยให้ฟังว่า เครียดจัดเพราะถูกยึดรถจักรยานยนต์ ที่ใช้ค้าขายทำมาหากิน สาเหตุเพราะขาดส่งค่างวดมาเป็นเวลา 4 งวดแล้ว


หลังทราบปัญหา ด.ต.ณรงค์ อันยงค์ ผบ.หมู่ งาน(ป)สภ.บ้านหมอ ได้เดินทางไปยัง บริษัท ศรีสมบูรณ์ฮอนด้า จำกัด สาขาบ้านหมอ ซึ่งเป็นบริษัทตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ก่อนขอพบผู้จัดการ พร้อมเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟัง ว่าหญิงดังกล่าวเครียดมากจนถึงขั้นอยากฆ่าตัวตาย โดยมีการร่วมหารือถึงทางออก


อย่างไรก็ตาม ผู้จัดการได้มอบหมายให้ฝ่ายสินเชื่อ ตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติม และให้ตำรวจเป็นผู้รับรอง กรณีการรับรถคืนกลับให้ผู้เสียหาย เพื่อไปทำงานสร้างรายได้ โดยให้เวลาถึง วันที่ 20 ม.ค.นี้


หลังการเจรจา ยืดเวลายึดรถออกไปก่อน ทำให้ชาวบ้านชื่นชมความมีน้ำใจและรับเป็นธุระของตำรวจนายดังกล่าว ที่ทำให้รู้ว่าวงการสีกากี ยังมีตำรวจเป็นที่พึ่งของประชาชนได้ตลอดเวลา


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/hONA2XSQqQU

คุณอาจสนใจ