สาวเมืองเลยเก็บเงินมาทั้งชีวิต หวังสร้างบ้าน สุดท้ายถูกผู้รับเหมาเท เชิด 3 แสนหนี

สังคม

สาวเมืองเลยเก็บเงินมาทั้งชีวิต หวังสร้างบ้าน สุดท้ายถูกผู้รับเหมาเท เชิด 3 แสนหนี

โดย panwilai_c

14 ม.ค. 2565

150 views

เจ้าของร้านอาหารตามสั่งที่จังหวัดเลย เก็บเงินมาทั้งชีวิตหวังจะมีบ้านหลังใหม่ทรงโมเดิร์น ว่าจ้างผู้รับเหมา สุดท้ายไม่เห็นแม้แต่เสาบ้าน ผู้รับเหมาหายเข้ากลีบเมฆ พบมีประวัติฉ้อโกงเพียบ สูญเงินไป 3แสนบาท



นางบุญเรือง อรัญพันธ์ อายุ 53 ปี ขึ้นโรงพักแจ้งความร้อยเวรสภ.เมืองเลย ว่า ได้ว่าจ้างนางสาวนิตยา กองแพงคำ อายุ 42 ปี อยู่อำเภอวารินชำราบ อุบลราชธานี ผู้รับเหมาสร้างบ้าน จ่ายเงินก่อนสร้างบ้านไปแล้ว สามแสนบาท ปรากฏว่าบ้านมีแต่กองหิน กองทราย และเหล็ก เสาบ้านก็ยังไม่ขึ้น ผู้รับเหมาหายไม่สามารถติดต่อได้



นางบุญเรือง เล่าว่ามีอาชีพขายอาหารตามสั่ง และลูกสาวทำงานอยู่ที่เกาหลี เก็บเงินมาทั้งชีวิตกับลูกสาว เพื่อสร้างบ้านใหม่แทนหลังเก่า ในราคา 850,000 บาท จ้างนางสาวนิตยา ผู้รับเหมา ให้สร้างบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว 3 ห้องนอน ทำสัญญาแบ่งชำระเงิน 4 งวด ใช้เวลาสร้าง 4 เดือน ผู้รับเหมาขอเบิกก่อน 3 แสนบาท จากนั้นก็ขนทราย หิน อิฐ และเหล็กเส้นมากอง โดยจะขึ้นเสาเอกในวันที่ 13 มกราคม แต่ก็ไม่มา ติดต่อไม่ได้ มาทราบภายหลังว่าผู้รับเหมารายนี้ ถูกดำเนินคดีฉ้อโกงที่จังหวัดสมุทรปราการ และมีผู้เสียหายโดนลักษณะเหมือนตนอีกกว่า 10 คดี



นายวีระ พวงชัยภูมิ ผู้รับเหมาบ้านอีกทอด เล่าว่านางสาวนิตยา ว่าจ้างให้เหมาค่าแรงสร้างโครงบ้าน ราคา 60,000 บาท มีการสั่งทราย หิน อิฐ และเหล็กเส้นมา เมื่อวานจะมาตั้งเสาเอก พบว่าผู้ว่าจ้างหนีไปแล้ว



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/0vBGGVQc1Q4

คุณอาจสนใจ