ศึกกู้ภัยซัดกันนัว รุมยำไม่พอ ยังไปยิงกันต่อ ชาวบ้านถาม มูลนิธิฯ ตีกันเอง แล้ว ปชช.จะพึ่งใคร?

สังคม

ศึกกู้ภัยซัดกันนัว รุมยำไม่พอ ยังไปยิงกันต่อ ชาวบ้านถาม มูลนิธิฯ ตีกันเอง แล้ว ปชช.จะพึ่งใคร?

โดย thichaphat_d

14 ม.ค. 2565

72 views

อาสาสมัครกู้ภัย 2 มูลนิธิ ระหว่าง ร่วมกตัญญู และเพชรเกษม เปิดศึกตีกันที่แยกพงษ์เพชร สาเหตุเพราะร่วมกตัญญูเร่งเครื่องรถเสียงดัง ทำให้อาสาฯ ร่วมกตัญญูเจ็บไป 1 คน

จากนั้น ตี 1 ครึ่ง ร่วมกตัญญูเอาคืนตามไปยิงอาสาฯ มูลนิธิเพชรเกษมถึงปั๊มน้ำมัน ย่านเกษตรมินทร์ โชคดีแค่กระสุนเฉี่ยวขา อาสาฯ เพชรเกษม เจ็บไป 1 คน


มีคลิปอาสาสมัครชุดสีแดง คือ อาสาสมัครมูลนิธิเพชรเกษม พยายามบังคับให้อาสาสมัครร่วมกตัญญูคนหนึ่งลบคลิปเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ เชื่อว่า น่าจะเป็นเหตุการณ์ช่วงที่ปทะเลาะวิวาท และพยายามตะโกนเรียกหาตัวของอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูคนหนึ่งที่มีเรื่องกับเขา แล้วยังบอกด้วยว่าให้ออกมาเคลียร์กันไปให้จบๆ ก่อนจะค่อยๆ ทยอยออกจากพื้นที่ไป

ส่วนอาสาฯ ร่วมกตัญญูที่โดนทำร้ายได้รับบาดเจ็บปากแตก เลือดกำเดาไหล และฟกช้ำตามตัว นั่งปฐมพยาบาลอยู่บนรถพยาบาลของร่วมกตัญญู โดยมีตำรวจสายตรวจ สน.สองห้องเข้ามาร่วมตรวจสอบก่อนจะแยกย้ายกันไป

จากการสอบถาม นายเกียรติศักดิ์ มานุชานนท์ อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู จุดบางกรวย จ.นนทบุรี เปิดเผยว่า ประมาณ 5 ทุ่ม 50 นาที ขณะจอดรถรอเหตุ อยู่บริเวณแยกพงษ์เพชรบริเวณใต้สะพานข้ามแยก ได้มีอาสามูลนิธิเพชรเกษมเข้ามาถามว่า สตาร์ตรถออกตัวเสียงดัง มีปัญหาอะไรหรือไม่ จึงบอกไปว่า รถเครื่องยนต์ไม่ดี เวลาสตาร์ตเร่งเครื่องจะมีอาการกระตุกเลยต้องเหยียบคันเร่งแรง ๆ

จากนั้นกลุ่มอาสาสมัครเพชรเกษมจึงได้ออกไป แต่ไม่นานได้กลับมาอีกครั้งพร้อมพวกประมาณ 20-30 คน แล้วมารุมก่อนเข้ามารุมชกต่อยจนได้รับบาดเจ็บ จึงเข้าแจ้งความที่ สน.ทุ่งสองห้อง

จากนั้นราว ตี 1 ครึ่ง ตำรวจ สน.โคกครามได้รับแจ้งเหตุยิงกัน ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. ริมถนนเกษตรนวมินทร์ ฝั่งขาออก ช่วงเสาตอม่อที่ 71-72 แขวงจระเข้บัว เขตลาดพร้าว ทำให้นายพิสิฐชัย ไทยศิริมงคล อายุ 42 ปี คณะกรรมการมูลนิธิเพชรเกษม ที่ถูกกระสุนปืนเฉี่ยวเข้าที่ขาซ้าย บาดเจ็บเล็กน้อย

นายพิสิฐชัย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้นัดสมาชิกอาสาสมัครกู้ภัยเพชรเกษม ราว 20 คน มาประชุมเรื่องการต่อบัตรสมาชิก จากนั้นทราบว่าประมาณ 5 ทุ่มกว่า อาสาสมัครในมูลนิธิฯ มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่แยกพงษ์เพชร และรู้ว่าทางร่วมกตัญญูใช้ปืนยิงมา อาสาฯ ที่ประสบเหตุจึงไปแจ้งความที่ สน.ทุ่งสองห้อง และคิดว่าเหตุการณ์จะจบแล้ว

แต่ปรากฎว่าระหว่างที่กำลังประชุมกันอยู่ภายในปั๊มปตท. มีกลุ่มอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ขับรถพยาบาลกว่า 10 คันมาจอดที่ริมถนน แล้วใช้ปืนยิงสาดใส่เข้ามา ทำให้ต้องวิ่งหนีตายเพื่อเอาชีวิตรอด เขาวิ่งหลบไปยังฝั่งตรงข้าม ทำให้ถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่หน้าแข้งซ้าย ก่อนที่คู่กรณีจะขับหลบหนีไป

หนึ่งในพยานผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ประมาณ ตี 1 อาสามูลนิธิกู้ภัยแห่งหนึ่งใส่เสื้อสีแดงกว่า 10 คน เข้ามาซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและเครื่องดื่มในร้าน จากนั้นได้ยินเสียงคนจำนวนมากมีปากเสียงกันบริเวณข้างถนนหน้าร้าน จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจำนวนหลายนัด บริเวณข้างถนนประเสริฐมนูกิจ และอาสามูลนิธิเสื้อสีแดงวิ่งแตกตื่นกระเจิง ซึ่งคนที่ยิงก็เป็นอาสาฯ มูลนิธิอีกแห่งหนึ่ง

สอดคล้องกับคำให้การของพยานอีกคนหนึ่งที่อยู่ในหอพักใกล้ที่เกิดเหตุ บอกว่ากลางดึกได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด แต่ไม่รู้ว่าเป็นเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างมูลนิธิ พร้อมตั้งคำถามว่า เมื่อมูลนิธิฯ ตีกันเอง แล้วหากเกิดเหตุประชาชนจะพึ่งใคร

ส่วนที่แยกพงษ์เพชร ซึ่งเป็นจุดแรกที่มีการทะเลาะวิวาท ปรากฎว่าไม่มีอาสาสมัครกู้ภัยอยู่แล้ว และชาวบ้านในละแวกนี้ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล บอกเพียงว่า อาจจะเป็นเรื่องความขัดแย้งของการแย่งรับผู้บาดเจ็บหรือไม่

ขณะที่ความคืบหน้าคดี ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง เตรียมออกหมายเรียกคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายมาสอบปากคำ เหตุทะเลาะวิวาท และเรื่องความเสียหาย รวมถึงอาวุธปืน

ด้าน สน.โคกคราม ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุยิงใส่อาสาฯ มูลนิธิเพชรเกษม

คุณอาจสนใจ

Related News