เร่งล่า 'บังนิ' มือกราดยิงเจ้าของแผงกุ้งกลางตลาด คาดหนีกบดานต่างจังหวัด

อาชญากรรม

เร่งล่า 'บังนิ' มือกราดยิงเจ้าของแผงกุ้งกลางตลาด คาดหนีกบดานต่างจังหวัด

โดย nicharee_m

8 ม.ค. 2565

16 views

ภูเก็ต - ตำรวจเร่งไล่ล่าตัว 'บังนิ' มือปืนกราดยิงเจ้าของแผงขายกุ้งตลาดเกษตรเสียชีวต 2 เจ็บ 3 หลังพบเบาะแสจ้างเรือไปส่งอ่าวนางและหนีกบดานต่างจังหวัดแล้ว

เมื่อช่วงสายวันที่ 8 ม.ค.65 ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ตร่วมกับชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ตนำกำลังไปตรวจสอบบริเวณท่าเรือแหลมหิน ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายที่นายมณีนพ หมีทอง อายุ 49 ปี พ่อค้ากุ้งคนร้ายที่ก่อเหตุกราดยิงพ่อค้าแม่ค้าตลาดเกษตร ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บอีก 3 ราย เมื่อช่วงสายวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา

หลังก่อเหตุได้ขับรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์สีดำ ทะเบียน กอ 1631 ภูเก็ตหลบหนีไป จนกระทั่งพบรถคันดังกล่าวจอดทิ้งไว้ที่บริเวณท่าเรือแหลมหิน ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต จากนั้นได้นั่งเรือหางยาวหลบหนีไปยังเกาะมะพร้าว ต.เกาะแก้ว อ.เมือง ห่างจากฝั่งราว 1 กม.แล้วหายตัวไป

โดยชุดสืบสวนทั้ง 2 ทีมได้กระจายกำลังออกค้นหาบนเกาะมะพร้าวตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา แต่ไม่พบตัว ซึ่งศาล จ.ภูเก็ตได้อนุมัติออกหมายจับนายมณีนพ ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ให้รับอนุญาต พาอาวุธปีนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควรแล้วเมื่อวันที่ 7 ม.ค.65

ทั้งนี้ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบเส้นทางหลบหนีของนายมณีนพจากการสอบปากคำคนขับเรือหางยาวที่พานายมณีนพจากท่าเรือแหลมหินไปส่งที่เกาะมะพร้าว จนทราบว่าหลังจากที่คนขับเรือหางยาวมาส่งนายมณีนพที่บริเวณหลังเกาะมะพร้าวแล้ว ได้มีเรือหางยาวมารอรับอีกทอด เพื่อมุ่งหน้าไปยังอ่าวนาง จ.กระบี่ ตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยชุดสืบสวนได้นำกำลังออกค้นหาและกดดันอย่างหนัก แต่ยังไม่พบตัว

ซึ่งจากแนวทางการสืบสวนล่าสุดพบว่า นายมณีนพ ถึงอ่าวนาง จ.กระบี่แล้วเมื่อกลางดึกวันที่ 7 ม.ค.และได้ขึ้นรถต่อไปยังจ.สงขลาในเวลาต่อมา เพื่อกบดาน โดยชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ตและชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ตได้ประสานไปยัง กก.สส.ภ.จว.สงขลาและตำรวจภูธรภาค 9 เพื่อนำกำลังไปติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่หลบหนีแล้ว


รับชมทางยูทูบที่ :https://youtu.be/hQvNoH2gKKg

คุณอาจสนใจ

Related News