สังคม

สลด นทท.พาลูกสาว 5 ขวบนั่งตุ๊กตุ๊กชมวิว คนขับเบรกกระทันหัน เด็กพลัดตกรถ เก๋งขับตามหลังทับร่างดับ

โดย petchpawee_k

18 พ.ค. 2567

500 views

ลูกสาวนักท่องเที่ยวอิสราเอลวัย 5 ขวบ นั่งรถตุ๊กตุ๊กชมวิวป่าตองกับครอบครัว คนขับรถเบรครถกะทันหัน ทำเด็กพลัดตก เก๋งตามหลังทับร่างเด็กเสียชีวิตที่โรงพยาบาล  

เมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.40 น.เกิดเหตุ เด็กหญิงชาวอิสราเอล วัย 5 ขวบ ที่มาท่องเที่ยวใน จ.ภูเก็ตกับพ่อแม่ ประสบอุบัติเหตุพลัดตกจากรถตุ๊กตุ๊กเสียชีวิต

พ.ต.อ.เฉลิมชัย เหิรสวัสดิ์ ผกก.สภ.ป่าตอง เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นขณะที่ครอบครัว นักท่องเที่ยวชาวอิสราเอล พ่อแม่และลูกสาววัย 5 ขวบ นั่งรถรับจ้างสี่ล้อเล็ก ไปตามถนนทวีวงศ์ หรือถนนเลียบชายหาดป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต  โดยมีนายบุญยัง อายุ 36 ปี เป็นคนขับ  

ระหว่างที่ครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวอิสรสาเอลกำลังเพลิดเพลินกับวิวทิวทัศน์สองข้างทาง  มีคนข้ามถนนกะทันหัน ทำให้นายบุญยังเบรกรถกระทันหัน ส่งผลให้ ด.ญ.NBAA BAHNASI อายุ 5 ปี ที่นั่งอยู่บนรถ พลัดตกลงจากรถ

ขณะเดียวกันได้มีรถยนต์ไม่ทราบสี ยี่ห้อและหมายเลขทะเบียนที่ขับตามหลังมา ทับร่าง ด.ญ.วัย 5 ขวบซ้ำ และไม่ได้จอดหรือหยุดให้การช่วยเหลือ ทำให้น้องวัย 5 ขวบได้รับบาดเจ็บสาหัส จากนั้นนายบุญยังได้นำผู้บาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาลป่าตองและเด็กเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ พบว่า กล้องไม่สามารถจับภาพเหตุการณ์ได้ชัดเจน เพราะกล้องของร้านค้าต่างๆ ส่วนใหญ่จะหันเข้าร้าน โดยมีกล้องตัวหนึ่งที่หันออกไปทางถนน แต่ภาพไม่ชัด พอจะมองได้ว่า ในช่วงที่รถเบรกแล้วเด็กพลัดตกลงมา พ่อเด็กพยายามกระโดดลงจากรถเพื่อจะคว้าตัวลูก แต่ไม่ทัน  และมีกล้องจากร้านค้าต่างๆ ที่จับปฏิกิริยาของชาวบ้าน ผู้ค้าและนักท่องเที่ยวที่ได้ยินเสียงกรีดร้องของแม่เด็กและเห็นเหตุการณ์ พากันตกใจและวิ่งไปดูที่จุดเกิดเหตุ พ่อค้าแม่ค้าบางคนช่วยโทรศัพท์แจ้งตำรวจและกู้ภัย

ด้านนางสาวมรกต ธรรมปัญโญ เจ้าหน้าที่เอเยนต์ทัวร์อิสราเอล ที่ดูแลครอบครัวนักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุ เล่าว่า ได้รับแจ้งจากหัวหน้า ให้ไปช่วยดูแลครอบครัวของนายอาลี นักท่องเที่ยวอิสราเอลที่ประสบเหตุ ตนจึงรีบตามไปที่ รพ.ป่าตอง ที่ห้องฉุกเฉิน พบภาพพ่อแม่กำลังกอดร่างลูกสาวด้วยความโศกเศร้า  ซึ่งจากการพูดคุยเบื้องต้น ทางคุณพ่อก็เข้าใจว่ามันเป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ส่วนคุณแม่ยังควบคุมสติไม่ได้  ซึ่งทั้งสองคนไม่ได้ติดใจกับอุบัติเหตุ แต่ต้องการพาร่างลูกสาวกลับประเทศให้เร็วที่สุด

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ส่งศพเด็กหญิงให้ รพ.ป่าตอง ชันสูตร พร้อมประสานไปยังสถานทูต  เพื่อให้ความช่วยเหลือครอบครัวนักท่องเที่ยว  ในขณะที่ตำรวจกำลังเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียงว่ามีกล้องตัวใดสามารถจับภาพเหตุการณ์ได้อย่างชัดเจนบ้าง เพื่อติดตามรถคันที่ทับเด็กแล้วหลบหนี มาสอบปากคำก่อนจะดำเนินคดีต่อไป


https://youtu.be/_wLZBYnVMi8

คุณอาจสนใจ

Related News