ไฟไหม้ชุมชนตลาดเก่าร้อยปีที่โคราช วอด 6 คูหา เสียหายหลายล้าน

สังคม

ไฟไหม้ชุมชนตลาดเก่าร้อยปีที่โคราช วอด 6 คูหา เสียหายหลายล้าน

โดย passamon_a

8 ม.ค. 2565

83 views

คืบหน้าไฟไหม้ชุมชนตลาดเก่าร้อยปีที่โคราช วอด 6 คูหา เสียหายมูลค่าหลายล้านบาท ต้นเพลิงเกิดจากโรงเก็บของเก่าในตลาด เร่งหาสาเหตุของเพลิงไหม้


จากเหตุการณ์ไฟไหม้ชุมชนตลาดเก่าเทศบาลตำบลหินดาด อำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา เมื่อช่วงค่ำวันที่ 7 มกราคม 2565 โดยไฟได้ลุกไหม้อาคารไม้สองชั้นในตลาดที่ปลูกติดกันจำนวนหลายหลัง ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมรถดับเพลิงจำนวนกว่า 10 คัน ฉีดน้ำควบคุมเพลิง ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยหลังเพลิงสงบพบว่า ไฟได้ลุกไหม้อาคารวอดไป 6 คูหา มูลค่าความเสียหายขณะนี้ยังประเมินไม่ได้ เนื่องจากภายในบ้านที่ถูกไฟไหม้มีทรัพย์สินหลายอย่าง แต่เบื้องต้นมูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท


นายเดชฤทธิ์ ถิตย์ฉาย นายอำเภอห้วยแถลง เปิดเผยว่า เบื้องต้นทราบว่าต้นเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้มาจากโรงเก็บของเก่าขนาดใหญ่ อายุเก่าแก่กว่า 80 ปี ที่อยู่ภายในตลาด ซึ่งโรงเก็บของเก่านี้ไม่มีคนเฝ้า โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วเพราะโรงเก็บของสร้างด้วยไม้ทั้งหลัง ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และเพลิงได้ลุกลามไปยังอาคารห้องแถวสองชั้นที่อยู่ติดกัน ส่งผลให้อาคารถูกเพลิงไหม้วอดเสียหายไป 6 ห้อง โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยหลังจากนี้ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ที่ชัดเจนอีกครั้ง


นางหนม รุ่งฤดีชัยมงคล อายุ 63 ปี หนึ่งในเจ้าของบ้านที่ถูกไฟไหม้ เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ตนอาศัยอยู่ 2 คนกับสามี ภายในบ้านซึ่งเปิดเป็นร้านตัดผม โดยบ้านของตนอยู่ใกล้กับโรงเก็บของเก่าที่เป็นต้นเพลิง ซึ่งขณะเกิดเหตุตนกำลังทำอาหารอยู่หลังบ้าน ทันใดนั้นก็ได้ยินเสียงเพื่อนบ้านตะโกนบอกว่าไฟไหม้ ๆ ตนจึงรีบวิ่งออกไปดูก็เห็นไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง ตนจึงรีบวิ่งไปจูงรถจักรยานยนต์หนีไฟไหม้ ส่วนทรัพย์สินอย่างอื่นเอาออกมาไม่ทัน เพราะไฟลุกลามรวดเร็วมาก ได้เพียงแค่รถจักรยานยนต์เพียงคันเดียวเท่านั้น


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/BrR1P2Py_d8

คุณอาจสนใจ

Related News