10 ปีที่ไม่แก้! สายสื่อสารพาดขวางสะพานลอย จวกยับคนมักง่าย หวั่นคนถูกไฟดูด-ตกบันไดตาย

สังคม

10 ปีที่ไม่แก้! สายสื่อสารพาดขวางสะพานลอย จวกยับคนมักง่าย หวั่นคนถูกไฟดูด-ตกบันไดตาย

โดย thichaphat_d

14 ธ.ค. 2564

16.9K views

วันที่ 13 ธ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโซเชียลได้มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้ เฟซบุ๊ก Jednipit Jay Wongjedjan ซึ่งเผยให้เห็นภาพสะพานลอยที่มีสายสื่อสารพาดขวางตรงจุดทางลงบันได พร้อมข้อความว่า “เราต้องใช้ชีวิตกันแบบนี้จริง ๆ เหรอคะหนทางสู่นรก เตือนภัยนะคะ สะพานลอย หน้าร้าน เฝอวงเวียนใหญ่ ตอนกลางคืนใครจะลงดูดี ๆ มีสายไฟขึงขึ้นสูงขวางทางลง ไม่ไฟดูดตายก็ตกบันไดตาย แจ้งไปทางไหนได้บ้างน่ากลัวมาก เค้าเดินสายกันแบบนี้ได้ไงอะ” ก่อนจะ แก้ไข เพิ่มเติมว่า มีคนแจ้งว่าเป็นสายสื่อสารไม่ใช่สายไฟ


หลังจากที่มีการแชร์โพสต์ดังกล่าว ชาวโซเชียลต่างเข้าไปแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ถึงการทำงานที่สะเพร่าของคนที่ทำสายสื่อสาร เนื่องจากจุดดังกล่าวเป็นทางลงบันได อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุถึงชีวิตได้ ซึ่งอาจทำให้ประชาชนที่เดินไปมา ได้รับอันตรายได้ ไม่มีป้ายวางเตือนเลย ใครทำงานชุ่ยมาก ๆ กรณีนี้ไม่ใช่แค่ปัญหาทางทัศนียภาพ แต่เป็นอันตรายต่อผู้สัญจรไปมาอาจจะถึงชีวิตวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบและแก้ไขโดยด่วน


โดย ช่วงหัวค่ำที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณสะพานลอยดังกล่าว อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสวงเวียนใหญ่ ปากซอยกรุงธนบุรี 1/1 พบสายสื่อสารพาดขวางทางลงบันไดสะพานลอย ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้าไปดูแล ประชาชนเดินผ่านขึ้นลงต้องยกเท้าข้ามสายสื่อสารด้วย ความระมัดระวัง เพราะเกรงว่าจะสะดุดตกบันได


นอกจากนี้พบว่ายังมีสายไฟและสายสื่อสาร ที่พันพะรุงพะรังบนเสาไฟฟ้าซึ่งอยู่ติดกับ สะพานลอยที่เป็นราวเหล็ก ซึ่งหากไฟรั่วหรือไฟช็อตอาจทำให้คนที่เดินข้ามสะพานลอยได้รับอันตรายได้  หลอดไฟหรือไฟกิ่งบางจุดเสีย แสงไฟส่องสว่างไม่พอ กลางคืนจะมืดครึ้มซึ่งอาจไม่ปลอดภัยโดยเฉพาะผู้หญิงที่เดินคนเดียว


นายชวินทร์พล  วรรณประสิทธิ์ อายุ 25 ปี กล่าวว่า มันอันตรายมากหากเดินมาไม่ทันสังเกตโดยเฉพาะตอนกลางคืนก็จะมองไม่เห็น เสี่ยงต่อการสะดุดล้มตกบันได มันไม่ควรมีแต่แรก ถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นจะมีคนรับผิดชอบหรือไม่ ตนเดินข้ามสะพานลอยบริเวณนี้บ่อยก็กลัวเป็นอัตรายเช่นกัน ควรเก็บให้เป็นที่เป็นทางให้เรียบร้อยไม่ให้ขวางทางเท้า


โดย ผู้ใช้สะพานลอยอีกราย กล่าวว่า เวลาเดินขึ้นลงสะพานลอยกลัวสะดุดล้ม ถ้าปล่อยทิ้งไว้เป็นอันตรายแน่ ๆ ไฟก็มืดเดินกลางคืนมองไม่เห็น เปลี่ยว ที่ผ่านมายังไม่เห็นใครสะดุดสายสื่อสารล้ม หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเข้ามาปรับปรุงแก้ไขเก็บซ่อนไว้ใต้สะพานลอยก็ได้ ไม่ใช่พาดขวางทางลงบันไดสะพานลอยแบบนี้ ทำให้มันดี ๆ จะได้ไม่เกิดอุบัติเหตุ คนทำชุ่ย เห็นเป็นแบบนี้หลายปีแล้วไม่มีใครมาแก้ไข



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/5-NNY5cGtUM

คุณอาจสนใจ

Related News