พบพิกัด 'เสือวิจิตร' กรมอุทยานฯ จนท.ยันไม่ถูกรถชน ระดมพลช่วยผลักดันกลับ 'ห้วยขาแข้ง'

สังคม

พบพิกัด 'เสือวิจิตร' กรมอุทยานฯ จนท.ยันไม่ถูกรถชน ระดมพลช่วยผลักดันกลับ 'ห้วยขาแข้ง'

โดย pattraporn_a

3 ธ.ค. 2564

78 views

หลังกรมอุทยานระดมเจ้าหน้าที่ 50 นาย ค้นหา "เสือวิจิตร" เสือโคร่งห้วยขาแข้งออกนอกพื้นที่ป่าอนุรักษ์ ลงมาพื้นที่ไร่เกษตรของชาวบ้าน และชาวบ้านแจ้งว่าถูกรถ 10 ล้อเฉี่ยวชน ล่าสุด บ่ายวันนี้ พบพิกัดของเสือแล้ว และไม่พบอาการบาดเจ็บ


พิกัดจุดที่พบสัญญานวิทยุ จากเสือโคร่งวิจิตร ล่าสุด เมื่อช่วงบ่าย 13.19 น.ที่ผ่านมา พบอยู่ใกล้กับวัดคลองลึก ต.ปาวตาไว อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร ซึ่งอยู่บริเวณเขาน้ำอุ่น ไม่ได้ไปไกลจากจุดที่ชาวบ้านพบเห็นเสือเดินข้ามถนน(ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จับสัญญานที่ติดบริเวณคอของเสือวิจิตร)


โดยก่อนหน้านี้ ผู้พบเห็นแจ้งว่า ขณะขับรถบรรทุก 10 ล้อ พบเสือโคร่งตัวเขื่องเดินข้ามถนน และรถได้เฉี่ยวตัวเสือเล็กน้อย ก่อนที่เสือจะวิ่งหนีหายไป ผู้สื่อข่าวตรวจเช็คจากทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติคลองลานฯ พบว่า เสือตัวดังกล่าวไม่ได้ถูกเฉี่ยวชน


ล่าสุด เจ้าหน้าที่ทั้ง อุทยานฯคลองลาน อุทยานฯแม่วงก์ และเจ้าหน้าที่สถานีวิจัยสัตว์ป่าเขานางรำ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาเข้ง ได้สนธิกำลังกว่า 50 คน วางแผนกระจายกำลังปฏิบัติการตามรอยเสือโคร่งวิจิตร ทั้งแหล่งน้ำ วัด คลองลึก และหลังโรงเรียน ที่ตรวจสอบสัญญานวิทยุที่พบล่าสุด เพื่อผลักดันกลับสู่ป่าห้วยขาแข้ง


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/rOtataFj3I0

คุณอาจสนใจ

Related News