ตั้ง 3 ข้อหา มือยิงรถเมล์สาย 71 ที่แท้เป็นตร.กองบินฯ อ้างเครียดทะเลาะแฟน

สังคม

ตั้ง 3 ข้อหา มือยิงรถเมล์สาย 71 ที่แท้เป็นตร.กองบินฯ อ้างเครียดทะเลาะแฟน

โดย pattraporn_a

2 ธ.ค. 2564

305 views

รู้ตัวแล้วสำหรับชายขี่มอเตอร์ไซด์ยิงใส่รถเมล์สาย 71 ที่แท้เป็นตำรวจสังกัดกองบินตำรวจ เจ้าตัวรับสารภาพทะเลาะกับแฟนทำให้หงุดหงิด สุดท้ายถูกดำเนินคดีหนักทั้งอาญาและวินัย


จากเหตุการณ์ ที่ ชายสวมหมวกกันน็อก สวมเสื้อสีส้ม ขี่มอเตอร์ไซด์ไล่ตามรถเมล์สาย 71 แล้วใช้ปืนยิงใส่รถเมล์ 1 นัดเข้าที่กระจกมองข้างด้านขวา  เหตุเกิดบริเวณป้ายรถเมล์  ฝั่งตรงข้ามห้างแฟชั่นไอส์แลนด์ ย่านรามอินทรา เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา


โดยจากภาพเห็นว่าผู้ก่อเหตุยังคงถือปืนขี่มอเตอร์ไซด์ขณะหลบหนีอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย  และหลังเกิดเหตุ ตำรวจ สน.บางชัน  ได้โทรศัพท์มาไกล่เกลี่ยบอกว่าผู้ก่อเหตุ จะมอบเงินให้คนขับรถเมล์ และ กระเป๋ารถเมล์ คนละ 5 หมื่นบาท เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดี


นายกรวิชญ์ ศรีอ่อน คนขับรถเมล์ เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับตำรวจ สน.บางชัน ยืนยันว่าวันเกิดเหตุ ถูกคู่กรณีขี่มอเตอร์ไซด์มาปาดหน้า จากนั้นก็เดินลงมา ถามว่ารถควันดำผิดกฎหมายไหม  ตนก็บอกว่าให้ถามหัวหน้างาน


จากนั้นคู่กรณีก็ยิ้มบอกให้ตนขับรถดี ๆ แล้วก็ไปหยิบปืนที่เบาะมอเตอร์ไซด์ จะขึ้นมาหาตนบนรถ แต่ตนปิดประตู และรีบขับรถหนี แต่คู่กรณีขี่มอเตอร์ไซด์ตามประกบ และใช้ปืนยิง 1 นัด  ยืนยันไม่เคยรู้จักกับผู้ก่อเหตุมาก่อน และเชื่อว่าตั้งใจยิงเพื่อเอาชีวิต  เพราะหากตนไม่หักรถหลบ กระสุนก็จะเข้าท้ายทอยแน่นอน ส่วนเรื่องควันดำที่อาจไปโดนคู่กรณีนั้น เป็นไปไม่ได้เพราะตนไม่ได้เร่งเครื่องยนต์


พลตำรวจตรีพรชัย ขจรกลิ่น ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุรายนี้ คือ สิบตำรวจเอกกัมปนาท ไชยการ สังกัดสังกัดกองบังคับการกองบินตำรวจ ได้เข้ามอบตัวหลังก่อเหตุ 3 ชั่วโมง


ผู้ก่อเหตุยอมรับก่อนเกิดเหตุทะเลาะกับแฟนจึงเกิดความเครียด  เมื่อมีปัญหากับคนขับรถเมล์จึงก่อเหตุดังกล่าว ทั้งนี้ดำเนินคดี 3 ข้อหา คือพยายามฆ่า พกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต  ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมรายงานต้นสังกัดของผู้ก่อเหตุเพื่อให้ดำเนินการทางวินัยต่อไป


ขณะที่ พันตำรวจเอกวสุ เชื่อพุทธ ผู้กำกับการ สน.บางชัน ยืนยันตำรวจไม่ได้โทรศัพท์ไปหาคนขับรถเมล์เพื่อไกล่เกลี่ยให้ล้มคดี  แต่โทรศัพท์ไปเจรจาเรื่องค่าเสียหาย จึงอาจทำให้เข้าใจผิด


เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้ตรวจสอบรถเมล์คันที่ถูกยิงที่อู่รถย่านสวนสยาม  พบว่ารถได้รับความเสียหายที่กระจกมองข้างด้านขวา นางสาวมนัญยา ปาลวงศ์ ผู้อำนวยการเขตการเดินรถที่ 2 องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ บอกว่า ได้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้แล้ว และได้ให้ช่างมาตรวจสภาพรถว่าควันดำจริงหรือไม่


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/nfbwoPZgOj4

คุณอาจสนใจ

Related News