สะเทือนใจ...เจ้าตูบถูกคนใจร้ายยิงลูกดอกใส่ วิ่งมาร้องให้คนช่วย

สังคม

สะเทือนใจ...เจ้าตูบถูกคนใจร้ายยิงลูกดอกใส่ วิ่งมาร้องให้คนช่วย

โดย thichaphat_d

2 ธ.ค. 2564

245 views

หนองบัวลำภู-ชาวบ้านแจ้งพบสุนัขสีดำมีบาดแผลถูกยิงด้วยลูกดอกเหล็ก ดัดแปลงมาจากเหล็กก้านร่ม มีเงี่ยงแหลมที่ปลายขนาดประมาณผ่าศูนย์กลาง 3 มม.ยาว 50 เซนติเมตร ทะลุติดคาที่ขาหลังข้างขวา ร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด


แต่เนื่องจากลูกดอกมีเงี่ยง ไม่สามารถดึงออกได้ ต้องใช้วิธีตัดขาดตรงกลางแล้วดึงออก จำเป็นต้องใช้เครื่องตัดถ่างของหน่วยกู้ภัยตัดออก จึงสามารถทำความสะอาดแล้วเย็บแผลให้ได้


ชาวบ้านที่พบเล่าว่า ได้ยินเสียงสุนัขร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดอยู่ที่หน้าบ้าน คล้ายจะร้องขอความช่วยเหลือจึงเปิดประตูไปดูพบสุนัขสีดำตัวดังกล่าวยืนร้องอยู่ เมื่อเข้าไปใกล้ก็พบว่าสุนัขถูกยิง จึงเข้าไปอุ้มขึ้นรถชวนตนพามาหาสัตวแพทย์ โดยสุนัขก็ยอมให้อุ้มโดยดี ทั้งๆที่ไม่ใช่เจ้าของ


นายสัตวแพทย์นภัสดล แสงกลาง หัวหน้าหน่วยกู้ภัยมังกร มูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ เขตอำเภอศรีบุญเรือง เล่าว่า ปกติลูกดอกเหล็กแบบนี้ ชาวบ้านจะทำไว้สำหรับยิงหนูนา หรือยิงปลา โดยจะมีเส้นเอ็นผูกติดไว้ที่ส่วนท้ายของลูกดอกเมื่อยิงถูกแล้วก็จะสาวเอาหนูหรือปลากลับมา ต้องเป็นคนใจร้ายมากที่เอามายิงสุนัขที่เป็นเพื่อนของมนุษย์ให้บาดเจ็บได้ขนาดนี้ จากนั้นก็มอบสุนัขให้เจ้าหน้าที่ไปประกาศหาเจ้าของต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/iY4E2Dw_zmE

คุณอาจสนใจ

Related News