ลูกหลานตะลึง! ยายวัย 85 ป่วยติดเตียง ฉีดวัคซีนเข็มแรกได้วันเดียว กลับมาเดินปร๋อ

สังคม

ลูกหลานตะลึง! ยายวัย 85 ป่วยติดเตียง ฉีดวัคซีนเข็มแรกได้วันเดียว กลับมาเดินปร๋อ

โดย nicharee_m

27 พ.ย. 2564

14 views

นครศรีธรรมราช - ตะลึงยายวัย 85 ปี ป่วยติดเตียงนานเกือบ 3 ปี ลุกเดินได้ฉีดวัคซีนแอสตราฯ เข็มแรก


ที่จ.นครศรีธรรมราช พบคุณยายวัย 85 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียงนานเกือบ 3 ปี แต่พอได้รับวัคซีนโควิด-19เข็มแรก สามารถกลับมาลุกนั่ง และเดินใช้ชีวิตได้เป็นปกติอีกครั้ง เป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อมาก


คุณยายคนดังกล่าวชื่อ ยายล้วน ชุมทอง คุณยายวัย 85 ปี ก่อนหน้านี้เป็นผู้ป่วยติดเตียงนานเกือบ 3 ปี ด้วยโรคประจำตัว หลายอย่างรวมกัน ทั้งเบาหวาน ความดัน ไขมันสูง และอื่นๆ


ล่าสุดเมื่อ วันพุธที่ 24 พฤศจิกายน 2564 ทีมรพ. สต ตำบลกลาย ได้เข้ามาฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรก เป็นแอสตราเซเนกา ตอนประมาณเที่ยงวัน หลังจากนั้น คุณยายล้วนก็พักผ่อน บนเตียงผู้ป่วยภายในบ้าน เช้า วันพฤหัสบดี ที่ 25 พฤศจิกายนผ่านมา คุณยายล้วนเรียกลูกชาย และบุคคลในบ้าน มาบอกว่า มีอาการดีขึ้น เสมือนว่า แขน ขา เริ่มขยับได้ จึงขอให้ลูกหลาน นำลงจากเตียงผู้ป่วย ทดลองเดินไป เดินมา สามารถเดินอย่างกระฉับกระเฉง อาการป่วย ปวดเมื่อยตามแขนขา ที่เคยล้ามากว่า 3 ปี เริ่มหายเป็นปลิดทิ้ง


นายวีระพรรณ สุขวัลลิ นายอำเภอท่าศาลา พร้อมด้วยนายแพทย์กิตติ รัตนสมบัติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลท่าศาลา และทีมสาธารณสุขอำเภอได้เดินทางเข้าเยี่ยมคุณยายล้วนที่บ้าน คุณยายล้วนก็ได้ออกมาต้อนรับ และเล่าอาการได้อย่างคล่องแคล่ว พร้อมทั้งพูดว่าไชโยเราเดินได้แล้ว ท่ามกลางความดีใจของลูกหลาน


ด้านนพ.กิตติ รัตนสมบัติ ผอ.รพ.ท่าศาลา กล่าวว่า เบื้องต้นที่ทราบข่าว ก็ยังไม่เชื่อ เพราะดูในประวัติผู้ป่วยจากทางรพ.ท่าศาลาแล้ว มีหลายโรครวมกัน เมื่อมาเจอที่บ้าน พบเตียงผู้ป่วยว่างเปล่าอยู่ภายในบ้าน เมื่อพบคุณยายล้วน และขอตรวจร่างกาย พบว่า เดินได้จริง เหมือนผู้สูงวัยทั่วไป


ทางการแพทย์เบื้องต้นสันนิษฐานว่า การรับวัคซีนเป็นการกระตุ้นเซลล์ในร่างกาย อวัยวะต่างๆตลอดถึงหัวใจ ทำให้มีแรงขึ้น ประกอบกับภาวะทางด้านจิตใจ เมื่อลูกหลานที่ทราบข่าวมาเยี่ยม เป็นแรงขับเคลื่อน มีกำลังใจมากขึ้นเป็น 2 แรงบวกกระตุ้นให้ร่างกายแข็งมากขึ้น ทำให้ร่างกายที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงเกือบ 3 ปี กลับมาเป็นปกติ


นพ.กิตติ รัตนสมบัติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลท่าศาลา ยังบอกอีกว่านี่ถือเป็นตัวอย่างที่ดี ที่ทำให้การรับรู้ข้อมูลข่าวสารจากโซเชียล ว่า การรับวัคซีนแล้ว จะมีผลลบต่อร่างกาย มีอาการแทรกซ้อน การที่มีข่าวลักษณะแบบนี้ ส่งผลให้ประชาชนที่เคลือบแคลงเรื่องของการฉีดวัคซีน ทำให้ตัวเลขการฉีดวัคซีน ถึงผู้ที่กลัวผู้ที่กังวลในการฉีดวัคซีน เริ่มหันมามอง การฉีดวัคซีนกันมากขึ้น มีแรงจูงใจฉีดวัคซีนมากขึ้น อย่างแน่นอน


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/vpyV6RQoYho

คุณอาจสนใจ

Related News