ฮือฮา ร้านบุฟเฟ่ต์ดังประกาศจ้างคนเหมาล้างจาน 9 หมื่นบาทต่อเดือน

สังคม

ฮือฮา ร้านบุฟเฟ่ต์ดังประกาศจ้างคนเหมาล้างจาน 9 หมื่นบาทต่อเดือน

โดย natthanon_r

26 พ.ย. 2564

13 views

สร้างความฮืฮฮาในโซเชียลกันไปแล้ว หลังร้านบุฟเฟ่ต์ที่จังหวัดสมุทรสาคร ประกาศจ้างคนล้างจาน เดือนละ 90,000 บาท จนมีคนติดต่อสอบถามรายละเอียดอยากสมัครเป็นคนล้างจากจำนวนมาก แต่บางคนก็สงสัยว่า ให้เงินเดือน 90,000 บาท จริงหรือ


ผู้สื่อข่าวไปพูดคุยกับนายอนุวัตร สกุลเนรมิต และ นายไพโรจน์ รุจิวงศ์ ผู้บริหารร้านเอเชียบุฟเฟ่ต์ ที่อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ยืนยันว่า จ้างล้างจานในราคาเดือนละ 90,000 บาทจริงๆ ซึ่งที่ผ่านมา ทางร้านก็เคยจ้างคนล้างจานแบบเป็นลูกจ้างประจำ ประมาณ 7-8 คน หากคิดเป็นรายจ่ายโดยรวมก็จะเป็นจำนวนเงินเท่านี้อยู่แล้ว แต่ลูกจ้างบางคนขาดความรับผิดชอบ พอเงินออกก็จะลาหยุดพร้อมกัน ทำให้งานล้างจานไม่เป็นระบบ และสุดท้ายก็พากันลาออกไป ปัจจุบันเหลือคนล้างจานแค่ 3 คน เป็นคนเก่าคนแก่ที่ทำงานด้วยกันมาตั้งแต่เปิดร้าน ตอนนี้ร้านประสบปัญหาเรื่องคนล้างจานมาก จึงแก้ปัญหาด้วยการประกาศหาคนล้างจานแบบจ้างเหมา ในวงเงิน 90,000 บาทต่อเดือน แทนการจ้างลูกจ้างประจำ โดยผู้ที่จะมารับเหมา ก็อยากได้ในรูปแบบบริษัทที่รับจ้างทำงานด้านนี้ หรือรวมกลุ่มกันเป็นครอบครัว เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการทิ้งงานตามมาภายหลัง และสามารถล้างจานได้ทันต่อการใช้งานในร้าน ซึ่งบริษัทหรือผู้รับเหมาจะจัดจ้างคนล้างจานมากี่คนก็ได้ ขอให้อยู่ในวงเงิน 90,000 บาท


ส่วนลักษณะงานคือ ทำหน้าที่แค่รับจานใช้แล้ว มากวาดเศษอาหารออก ล้างน้ำชำระสิ่งสกปรก 1 รอบ จัดภาชนะเข้าเครื่องล้างจานอัตโนมัติ 2 เครื่อง ซึ่งจะล้างทำความสะอาดพร้อมฆ่าเชื้อด้วย เสร็จแล้วก็นำภาชนะที่ล้างสะอาดแล้ว ออกมาจัดเรียงแยกประเภท พร้อมส่งให้แผนกจัดวางอาหารต่อไป โดยงานอาจจะหนักในช่วงวันพฤหัส ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ที่จะต้องใช้จานและภาชนะต่างๆ กว่า 10,000 ใบ ส่วนวันธรรมดาลูกค้าน้อยลง งานล้างจานก็จะน้อยตามไปด้วย ดังนั้นทีมที่จะมารับจ้างเหมาล้างจานสามารถบริหารคนให้ตรงกับสภาพงานได้เอง ส่วนงบ 90,000 บาท ก็นำไปเฉลี่ยกันตามความเหมาะสมของการทำงานในแต่ละคน


งานนี้ไม่ยาก แต่ก็ไม่ง่าย เพราะช่วงที่ปริมาณภาชนะมากๆ ก็ต้องอาศัยคนล้างจานไม่ต่ำกว่า 7 - 8 คนช่วยกัน ส่วนวันที่ลูกค้าน้อยคนล้างจานก็อาจจะเหลือแค่ 4 – 5 คน ดังนั้นผู้ที่จะมารับเหมาจะต้องบริหารจัดการให้ เพือไม่ให้เสียระบบ งานไม่สะดุด ต้องมีภาชนะให้ทางร้านหมุนเวียนได้ไม่ขาด ดังนั้นผู้ที่จะมารับเหมา ต้องมีความรับผิดชอบสูง รู้จักจัดระบบการทำงาน ใครที่สนใจก็สามารถสอบถามรายละเอียด ศึกษารูปแบบการทำงาน รวมถึงหลักเกณฑ์สัญญาว่าจ้าง และการวางเงินประกันการทำงานได้ที่ร้าน ซึ่งตอนนี้ทางร้านก็ยังคงเปิดรับสมัครอยู่ เพื่อให้ได้ทีมงานที่ทำงานได้ตรงตามลักษณะงานและหลักเกณฑ์ของทางร้าน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/-bFEjHsgKVE

คุณอาจสนใจ

Related News