ป้าโวย โดนล่อซื้อรถหลุดจำนำ ทนไม่ไหวตบหัวสายตำรวจดังลั่น

สังคม

ป้าโวย โดนล่อซื้อรถหลุดจำนำ ทนไม่ไหวตบหัวสายตำรวจดังลั่น

โดย nicharee_m

24 พ.ย. 2564

1.8K views

คลิปป้าวัย 70 โวยถูกตำรวจบุกยึดรถ ขณะกำลังนัดซื้อขายกันที่ปั๊มน้ำมัน พบเป็นรถหลุดจำนำ ต่อมานัดเคลียร์กัน ป้าออกอาการฉุนจัดตบหัวสายตำรวจดังลั่น


เผยคลิปภาพขณะที่ตำรวจพื้นที่จังหวัดชลบุรี ล่อซื้อรถหลุดจำนำ เป็นรถยนต์ยี่ห้อ มิสซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ป้ายแดง ซึ่งเป็นรถที่นายทุนวัย 70 ปี รับซื้อต่อมาจากดาบตำรวจ สภ.บางละมุง ในราคา 200,000 บาท และกำลังนำไปขายต่อ แต่กลับถูกตำรวจล่อซื้อจับกุม เหตุเกิดภายในปั๊มน้ำมันบางจาก ข้างโรงเรียนเมืองพัทยา 5 ปาก พัทยากลาง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเดือนที่แล้ว หลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยาแล้ว แต่คดีไม่คืบหน้า


นอกจากนี้ยังมีคลิปที่นางอำไพ ผู้เสียหาย ตบหัวสายล่อซื้อรถด้วย


และล่าสุดนางอำไพ วัชวาทิน อายุ 70 ปี ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์กับ พันตำรวจเอกเมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองพัทยา โดยนางอำไพ เปิดเผยว่า มีดาบนท เป็นดาบตำรวจของ สภ.บางละมุง นำรถคันดังกล่าวมาจำนำ โดยตกลงราคากันที่ 200,000 บาท


ต่อมาตนจึงได้ให้ลูกสะใภ้ ไปโพสต์ขายบนเฟซบุ๊ก และมีคนติดต่อมา ตกลงราคากันที่ 230,000 บาท ตอนแรกได้นัดส่งมอบรถและจ่ายเงินกันที่ สภ.บางละมุง แต่ผู้ซื้อรถกลับบ่ายเบี่ยงบอกไม่สะดวก ขอนัดกันที่ปั๊มน้ำมัน แต่เมื่อไปถึงปรากฎว่ามีชายฉกรรจ์ 5 คนเข้ามาแสดงตัว อ้างว่าเป็นไฟแนนซ์จะมาขอตรวจยึดรถ เพราะค้างค่าส่งมาหลายเดือน แต่พอตนขอดูบัตรและเอกสารกลับไม่มีมาแสดง


ก่อนที่จะแสดงตัวว่าเป็นตำรวจ สภ.แสนสุข และแสดงบัตรข้าราชการตำรวจให้ตรวจสอบ ตนจึงโทรหาดาบธง ตำรวจที่รู้จัก จึงยังไม่มีการจับกุมแต่อย่างใด ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนคิดว่าที่โดนล่อซื้ออาจทำเป็นขบวนการตั้งแต่รับซื้อมา จึงแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน


ด้านนายหน้าผู้นำรถมาขาย เปิดเผยว่าตนเองเป็นพ่อค้าคนกลาง ได้ติดต่อกับดาบตำรวจซึ่งเป็นเจ้าของรถคนดังกล่าว ที่ซื้อมาโดยทราบดีว่าเป็นรถหลุดจำนำ มาเสนอขายในราคา 230,000 บาท แต่ผู้ซื้อตกลงจบที่ 200,000 บาท ตนเองได้ค่านายหน้า 50,000 บาท กระทั่งเกิดปัญหาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ระหว่างการนำไปขายทอดตลาดต่อ จนมีการสืบสวนที่มาของรถคันดังกล่าว จึงนำเงินคืนให้กับผู้ซื้อไป 50,000 บาท ส่วนที่เหลือทางดาบตำรวจยังไม่ได้ส่งคืนแต่อย่างใด ในวันนี้เดินทางมาแสดงความบริสุทธิ์ใจ ว่าตนเองและดาบตำรวจไม่มีความผิดแต่อย่างใด


พันตำรวจเอกเมฒาวิศ กล่าวว่า ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเจ้าของรถตัวจริงเป็นหญิงรายหนึ่ง นำรถไปจำนำไว้แล้วรถหลุดจำนำ ขณะที่ดาบตำรวจได้ติดต่อผ่านนายหน้าให้ทำการขายรถให้ และนางอำไพเป็นผู้ซื้อรถ ก่อนจะนำไปประกาศขายต่อ ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบว่า เป็นรถที่ไม่ถูกต้องจึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบ อย่างไรก็ตามคำให้การของแต่ละฝ่ายยังขัดแย้งกันอยู่ หลังจากนี้จะเรียกสอบทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากฝ่ายใดกระทำความผิดจะไม่ปกป้องอย่างเด็ดขาด จะต้องดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมายอย่างแน่นอน


คุณอาจสนใจ