สังคม

ตร.รวบโจรใช้ "รีโมทผี" ขโมยรถขายออนไลน์ เจ้าของสุดช้ำไร้วี่แววได้รถคืน

โดย pattraporn_a

20 ม.ค. 2565

256 views

ตำรวจจับแก๊งมิจฉาชีพ ใช้กุญแจรีโมทขโมยรถยนต์ไปขายออนไลน์ในราคาถูก อ้างเป็นรถหลุดจำนำ  เจ้าของสุดช้ำแม้ตำรวจจับคนร้ายได้ แต่ยังไร้วี่แววได้รถคืน


ตำรวจ สภ.แปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา จับผู้ต้องหา 4 คน เป็นชาย 2 หญิง 2 ก่อเหตุขโมยรถกระบะมิตซูบิซิ ไทรทัน สีขาว ทะเบียน 7กฒ 8616 กทม. ของนายนิพนธ์ อายุ 33 ปี หายจากหอพักแห่งหนึ่ง พื้นที่ หมู่ 3 อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อช่วงสายของวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา


โดยมีกล้องวงจรปิดบริเวณหอพัก จับภาพพฤติกรรมของคนร้ายไว้ได้ ในวันเกิดเหตุนายภาสกร อายุ 42 ปี ขับรถกระบะ อีซูสุ ดีแม็กซ์ สีเทาติดแครี่บอย ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งเป็นรถที่เช้ามา ขับมาวนดูรถเป้าหมาย 1 รอบ โดยมีผู้ต้องหาอีก 3 คน คือ น.ส.สตรีรัตน์ อายุ 21 ปี นายอุดมเดช อายุ 41 ปี และนางรัชนีวรรณ อายุ 39 ปี นั่งมาด้วย แล้วขับรถออกไปจอดที่อื่น


จากนั้นนายภาสกร เดินกลับมาที่รถเป้าหมาย ใช้กุญแจรีโมทของปลอม (สีดำ) เปิดรถ แล้วขโมยรถขับออกจากที่เกิดเหตุไปอย่างง่ายดาย หลังจากได้รถไปแล้วได้นำไปประกาศขายออนไลน์ โดยระบุว่า เป็นรถหลุดจำนำ ซึ่งมีลูกค้าจากภาคเหนือมาซื้อไปในราคา 115,000 บาท


พ.ต.อ.สมชาย ทิวงษา ผู้กำกับการ สภ.แปลงยาว เผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการ ขณะเดียวกันได้เร่งตรวจสอบกุญแจรีโมทที่คนร้ายใช้ มีวิธีการอย่างไรจึงสามารถเปิดรถผู้เสียหายได้อย่างง่ายดาย ซึ่งกุญแจรีโมทของคนร้ายเป็นอันสีดำ ส่วนของเจ้าของรถเป็นกุญแจสีแดง


ในคดีนี้แม้ตำรวจจะจับคนร้ายได้แล้ว แต่ยังไม่สามารถตามรถกระบะของผู้เสียหายคืนมาได้ เนื่องจากคนที่รับซื้อต่อยังไม่ยอมคืนให้ โดยตำรวจอยู่ระหว่างเร่งติดตามอายัดรถต่อไป



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/EXyo0AAzEE4

คุณอาจสนใจ

Related News