ทำได้ลง! พี่สาวแจ้งจับน้อง ยกตู้เซฟแม่ ฉกทรัพย์กว่า 1.5 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดูแม่

สังคม

ทำได้ลง! พี่สาวแจ้งจับน้อง ยกตู้เซฟแม่ ฉกทรัพย์กว่า 1.5 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดูแม่

โดย thichaphat_d

24 พ.ย. 2564

79 views

นางกัญญานัฐ ปัญญาพร อายุ 59 ปี เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ จังหวัดนนทบุรี เพื่อให้ดำเนินคดีกับน้องสาวของตนเอง หลังจากแม่เสียชีวิตไปหลายสิบปีแล้ว และน้องสาวได้มายกตู้เซฟภายในบ้านแม่ไปทั้งใบ


โดยภายในตู้เซฟดังกล่าวมี สร้อยข้อมือเพชร, นาฬิกา Rolex ฝังเพชร, สร้อยทองหนัก 5 บาท, เข็มขัดนาค, ต่างหูเพชร, แหวนเพชร เงินสด 60,000 บาท รวมทรัพย์สินทั้งหมดมูลค่า 1 ล้าน 5 แสนบาท โดยน้องสาวคนนี้ไม่เคยเลี้ยงดูมารดาเลยระหว่างที่มารดาตนเองมีชีวิตอยู่ตนเองเป็นคนเลี้ยงดูตลอด


นางกัญญานัฐ เปิดเผยว่า ครอบครัวตนเองประกอบธุรกิจมีรถบรรทุกให้เช่าหลายคัน หลังจากมารดาได้เสียชีวิตลง เมื่อปี 52 น้องสาวตนเองคือ นางนวรัตน์ โคโนะ ซึ่งมีสามีเป็นชาวญี่ปุ่น


ได้ขายบ้านให้กับตนเองในราคา 800,000 บาท โดยตนได้จ่ายเงินไปให้น้องสาวคนนี้ 500,000 บาทแล้ว ยังคงค้างอีก 300,000 บาท ทำให้น้องสาวบุกเข้ามาในบ้านของคุณแม่หลังจากเสียชีวิตแล้ว ยกตู้เซฟซึ่งมีทรัพย์สินของตนเองและก็คุณแม่ที่ร่วมกันหามา


ในวันนั้นตนเองได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ไว้เป็นหลักฐาน แต่แล้วจู่ๆ น้องสาวคนนี้ก็ยังไม่ยอมเลิกรา กลับพยายามให้ตนขายบ้านเดี่ยว 2 ชั้นราคากว่า 3 ล้าน ของคุณแม่ที่อยู่ย่านอำเภอไทรน้อย เพื่อจะเอาเงินมาแบ่งกัน


แต่ตนเองเห็นว่า คุณแม่ไม่ได้ยกทรัพย์สินบ้านหลังนี้ให้กับน้องสาวคนนี้ จึงไม่ยอมให้ขายทำให้เกิดมีปากเสียงทะเลาะเบาะแว้งกันตลอดเวลา ตนเองจึงต้องนำความมาแจ้งกับพนักงานสอบสวน เพื่อให้ดำเนินคดีกับน้องสาวคนนี้ในข้อหาลักทรัพย์


โดยตนจะให้ทนาย ดำเนินการฟ้องร้อง พร้อมทั้งแต่งตั้งให้ตน เป็นผู้จัดการมรดกดูแลทรัพย์สินเพื่อจะแบ่งให้กับน้องชายและน้องสาวที่เหลืออีก 2 คน


ซึ่งหลังรับทราบแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบดูเอกสารหลักฐาน จึงได้แนะนำให้ไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ไทรน้อย เนื่องจากบ้านของมารดาอยู่ในเขตพื้นที่นั้น

คุณอาจสนใจ

Related News