จับโจรจี้ร้านสะดวกซื้อ ร่ายยาวชีวิตตกอับ พบประวัติออกปล้นตั้งแต่อายุ 14

สังคม

จับโจรจี้ร้านสะดวกซื้อ ร่ายยาวชีวิตตกอับ พบประวัติออกปล้นตั้งแต่อายุ 14

โดย thichaphat_d

22 พ.ย. 2564

217 views

วานนี้ (21 พ.ย.) ที่ สน.แสมดำ พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.น. ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวนายภูหลวง หรือ เอ็ดดี้ ชีวะกุล อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธมีดบุกเดี่ยวชิงเงินในร้านสะดวกซื้อ 7-11 สาขาอมรชัย4 ปากซอยพระราม 2 ซอย 75 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน ได้เงินไป 5,800 บาท


โดยจับกุมตัวได้ที่บ้าน ใน ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร พร้อมด้วยของกลาง รถจยย.ฮอนด้า โซนิค สีน้ำเงิน ดำ มีดทำครัวยาว1ฟุต 1 เล่ม เงินสด 140บาท และชุดที่ใส่วันก่อเหตุ


สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 20 พ.ย. ตำรวจ สน.แสมดำ รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวเข้าไปชิงทรัพย์ที่ร้าน 7-11 สาขาอมรชัย4 ปากซอยพระราม 2 ซอย 75


จากการสอบสวนนายภูหลวง ให้การรับสารภาพว่า แต่ก่อนที่บ้านเปิดเป็นอู่ซ่อมรถยนต์ ทำมาหลายปีจนมีลูกค้าขาประจำมากมาย ค่อนข้างมีฐานะ ต่อมาเจ้าของที่ขึ้นค่าเช่าจนสู้ราคาไม่ไหว ต้องย้ายไปเปิดที่ใหม่ ทำให้ลูกค้าหดหาย จนต้องเลิกทำ ตนไปสมัครเป็น รปภ.ประจำอยู่ที่โรงเรียนประถมใกล้บ้าน แต่ก็ทะเลาะกับเจ้าของบริษัท รปภ.จนตกงานอยู่หลายเดือน


ต่อมาไปสมัครเป็นเชฟทำอาหารอยู่ที่ห้างดังย่านพระราม2 ทำอยู่ได้ประมาณ 3-4 เดือน ก็ทะเลาะกับผู้จัดการร้าน จนต้องออกจากงานอีกครั้ง จนมาเปิดร้านขายขนมปังอยู่ย่านเคหะท่าข้าม รับขนมปังมาขาย ซื้ออุปกรณ์มาทำเองบ้าง ซึ่งตนก็ต้องกู้ยืมเงินมาลงทุน


ขายของได้ไม่ดี จึงกู้เงินมาเติมในบัตรเครดิต แล้วเล่นบาคาร่า ออนไลน์ หวังจะได้เงินเป็นก้อนมาลงทุน แต่ยิ่งเล่นก็ยิ่งหมด ยืมเงินจนเพื่อนไม่ให้ยืมแล้ว จึงคิดว่าจะหาเงินมาใช้หนี้และลงทุนบางส่วน ก่อนก่อเหตุหลังจากปิดร้าน ขี่รถจยย.วนไปดูที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น หลายสาขา


จนกระทั่งพบว่าร้านนี้มีพนักงานผู้หญิงอยู่เพียง 2 คน และคนใช้บริการน้อย จึงลงมือก่อเหตุ หลังได้เงินแล้วขี่รถหลบหนีไปทางถนนบางกระดี่ ลัดดไปออกทางวัดพันท้ายนรสิงห์ เมื่อถึงบ้านจอดรถจยย.ไว้แล้วเหมารถแท็กซี่ออกไปหาเพื่อน เอาเงินไปใช้หนี้ ซื้อของกินจนเงินเหลือแค่140 บาท เมื่อย้อนกลับมาบ้านจึงโดนจับกุมดังกล่าว


นายภูหลวง เล่าประวัติตัวเองให้ฟังว่า ช่วงอายุ14 ร่วมกับเพื่อนปล้นทรัพย์ชาวบ้านได้เงินพันกว่าบาท และถูกตำรวจสน.ท่าข้ามจับได้ ศาลเยาวชนสั่งคุมความประพฤติ 1 ปี


ต่อมาอายุ15 ปี เข้าไปจี้ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น หยิบสินค้าเป็นเหล้ากับบุหรี่ โดยใช้มีดขู่พนักงาน ในท้องที่ สน.ท่าข้าม ถูกจับได้ ศาลเยาวขนสั่งคุมความประพฤติ 6 เดือน ต่อมาอายุ 18 ปี ค้ายาบ้า ถูกจับในท้องที่ สน.ท่าข้าม คิดคุกอยู่ 3 ปี 6 เดือน แล้วก็คดีล่าสุดที่ผ่านมา ตำรวจแจ้งข้อหาชิงทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธมีด นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/hfsGoAXJ59A

คุณอาจสนใจ

Related News