รพ.ค่ายวีรวัฒน์โยธิน สุรินทร์ เปิดวอล์กอินฉีดวัคซีน เลือกได้เลยอยากฉีดยี่ห้อไหน

สังคม

รพ.ค่ายวีรวัฒน์โยธิน สุรินทร์ เปิดวอล์กอินฉีดวัคซีน เลือกได้เลยอยากฉีดยี่ห้อไหน

โดย thichaphat_d

22 พ.ย. 2564

17 views

โรงพยาบาลค่ายวีรวัฒน์โยธิน มณฑลทหารบกที่ 25 เปิดให้ฉีดวัคซีน แบบวอล์กอิน ระหว่างวันที่ 25-26 พฤศจิกายน 2564 ณ ห้องประชุมคชสาร รพ.ค่ายวีรวัฒน์โยธิน สำหรับประชาชนทั่วไปที่มีอายุเกิน 18 ปี โดยผู้รับการฉีด ไม่จำเป็นต้องมีทะเบียนบ้านในจังหวัดสุรินทร์ ตามรายละเอียดดังนี้


-เข็ม 1 เลือกได้ ซิโนแวค แอสตราเซเนกา หรือ ไฟเซอร์

-เข็ม 2 เลือกได้ แอสตราเซเนกา หรือ ไฟเซอร์

-บูสเตอร์เข็ม 3 (กระตุ้น) เฉพาะซิโนแวค หรือ ซิโนฟาร์มครบ 2 เข็มแล้ว (ต้องห่างจากเข็ม 2 อย่างน้อย 4 สัปดาห์ขึ้นไป) รับเป็น ไฟเซอร์


ทั้งนี้ ไม่เสียค่าใช้จ่าย ไม่ต้องลงทะเบียนล่วงหน้า อย่างไรก็ตาม จ.สุรินทร์เป็น 1 ใน 10 จังหวัด ที่มีสถิติฉีดวัคซีนน้อยที่สุดของประเทศ จึงเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเข้ารับฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด


ขณะที่นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า กระทรวงสาธารณสุขได้ออกแบบมาตรการ COVID Free Setting เพื่อให้การเปิดกิจการ/กิจกรรม สถานบริการต่างๆ รวมถึงการเปิดประเทศตามนโยบายรัฐบาลมีความปลอดภัย


ซึ่งโรงพยาบาลถือเป็นสถานบริการรูปแบบหนึ่งที่มีผู้มารับบริการจำนวนมาก ดังนั้นต้องทำพื้นที่ให้ปลอดภัยจากโรคโควิด 19 เช่นกัน จึงมอบนโยบายให้ทุกโรงพยาบาลในสังกัดใช้มาตรการ COVID Free Setting เหมือนกับสถานบริการทั่วไป คือ บุคลากรต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์


-ส่วนผู้รับบริการหากยังไม่ได้ฉีดวัคซีนหรือฉีดไม่ครบ จะต้องตรวจคัดกรองด้วย ATK ก่อนเข้าพื้นที่ เพื่อความปลอดภัยของบุคลากรและผู้รับบริการรายอื่น


โดยจะเร่งให้โรงพยาบาลและสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์หน้า เพื่อเป็นต้นแบบให้กับหน่วยงาน และองค์กรอื่น ๆ ปฏิบัติตาม


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/AFS5eQVwTOM

คุณอาจสนใจ

Related News