นายกฯ โต้ สั่งทหารปลูกผักชี–ใช้รถทหาร ไม่ได้แข่งกับใคร แค่เตรียมความพร้อมช่วยปชช.

สังคม

นายกฯ โต้ สั่งทหารปลูกผักชี–ใช้รถทหาร ไม่ได้แข่งกับใคร แค่เตรียมความพร้อมช่วยปชช.

โดย pattraporn_a

21 พ.ย. 2564

37 views

นายกรัฐมนตรี ชี้แจง หลังจากถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ทั้งเรื่องสั่งทหารปลูกผักชี แก้ปัญหาผักแพง และสั่งให้เตรียมรถทหารมาช่วยขนส่งแทนรถบรรทุกที่ประท้วงราคาน้ำมันแพง




ระหว่างปาฐกถาพิเศษเรื่อง "จับมือ ร่วมใจ พาไทยรอด" ในงาน สัมมนาหอการค้าทั่วประเทศ ครั้งที่ 39 เมื่อเช้าที่ผ่านมา ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พูดถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงการทำงานของนายกรัฐมนตรี อย่างมีอารมณ์ว่า บางคนว่า นายกฯไม่ทำ ไม่สั่ง ซึ่งนายกฯ บอกว่า จะสั่งอะไรจะต้องคิด และต้องปรึกษาคณะทำงานก่อนว่าทำได้หรือไม่ และบอกว่า "ถ้าสั่งได้ ผมสั่งหมด ก็จะหาว่าเผด็จการเข้าไปอีก"


จากนั้นนายกฯ ได้ชี้แจงไปถึงเรื่องที่เคยสั่งให้ทหารปลูกผักชี และเรื่องรถขนส่ง ที่นายกฯเคยเสนอให้เตรียมรถทหารออกมาช่วยขนส่งแทนรถบรรทุก โดยบอกว่ามีการบิดเบือนคำพูด และในช่วงท้าบอกว่า ยินดีที่จะรับฟังทุกเสียงสะท้อน และนำไปแก้ไข เพราะไม่ใช่คนดื้อ คนใจร้าย หรือคนเผด็จการ แต่ต้องอธิบายให้ได้ว่าจะต้องปรับปรุงแก้ไขในส่วนใด


ทั้งนี้ ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีปาฐกถาพิเศษ มีเสียงไมค์ช็อตเป็นระยะๆ ทำให้นายกรัฐมนตรี ใช้เท้าเตะสายไฟอยู่หลายครั้ง และพูดว่า ต้องพูดไปเตะสายไฟไป ก่อนจะพูดว่า "บริษัทไหนเนี่ย" 

คุณอาจสนใจ

Related News