ครม.สัญจรกระบี่ ทำ 'คลองหรูด' คึกคัก คนแห่เที่ยว แชะภาพมุมเดียวกับนายกฯ

สังคม

ครม.สัญจรกระบี่ ทำ 'คลองหรูด' คึกคัก คนแห่เที่ยว แชะภาพมุมเดียวกับนายกฯ

โดย passamon_a

21 พ.ย. 2564

100 views

ครม.สัญจรที่กระบี่ ทำคลองหรูด คึกคัก นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวชมความงามของธรรมชาติ แหล่งอันซีนน้ำใส ส่งผลร้านค้าในชุมชนมีรายได้เพิ่มขึ้น


วันที่ 21 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศท่องเที่ยว คลองหรูด แหล่งท่องเที่ยวอันซีน อีกแห่งหนึ่งในชุมชนบ้านหนองทะเล ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ ตลอดทั้งวันช่วงวันหยุดพักผ่อน มีนักท่องเที่ยวต่างเดินทางมาพักผ่อนชมธรรมชาติไม่ขาดสาย บางครอบครัวลงเล่นน้ำริมแนวฝายน้ำล้นอย่างสนุกสนาน บางคนเช่าเหมาเรือคายัคพายล่องไปตามลำน้ำ ผ่านโขดหิน ชมพันธุ์ไม้ป่านานาชนิด ขณะใต้ท้องน้ำใสจนมองเห็นฝูงปลาแวกว่ายหากินสร้างความตื่นเต้นแก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก


ขณะเดียวกันชาวบ้านในพื้นที่ยอมรับว่า จากที่มี ครม.สัญจร มาประชุมใน จ.กระบี่ และเลือกคลองหรูด เป็นหนึ่งในเส้นทางท่องเที่ยวเยี่ยมชมของคณะ ครม.สัญจร ส่งผลให้คลองหรูด มีนักท่องเที่ยวรู้จักเพิ่มมากขึ้น ต่างเดินทางมาท่องเที่ยว ทำให้ร้านค้าต่าง ๆ รอบบริเวณคลองหรูด มีรายได้เพิ่มขึ้น


โดยหนึ่งในนักท่องเที่ยว กล่าวว่า วันนี้ตนมากับครอบครัว เมื่อมาถึงได้สัมผัสกับธรรมชาติก็รู้สึกประทับใจ ธรรมชาติสวยงามไม่ผิดหวังที่ได้มาท่องเที่ยว


ด้าน ผู้ให้บริการเช่าเรือคายัค กล่าวว่า ช่วงนี้การท่องเที่ยวเริ่มดีขึ้น บางคนติดตามข่าวเห็นภาพบรรยากาศจากช่วงที่คณะ ครม.สัญจร มาเยี่ยมชม มีนักท่องเที่ยวรู้จักเพิ่มขึ้น ก็อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวใน จ.กระบี่ สามารถแวะมาท่องเที่ยวพักผ่อนกันได้ คลองหรูดยังมีธรรมชาติที่สมบูรณ์ มีน้ำที่ใสสะอาด เหมาะแก่การพักผ่อนพายเรือเล่น ชมธรรมชาติสองฝั่งคลอง


ชุมชนท่องเที่ยวคลองหรูด ที่ ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวในชุมชนบ้านหนองทะเล เป็นคลองน้ำจืด "หรูด" ในภาษาใต้แปลว่า ลื่น ไถล จึงเป็นที่มาของชื่อ "คลองหรูด" ที่ซึ่งเปรียบเสมือนการเล่นสไลเดอร์แบบบ้าน ๆ ซึ่งเคล็ดลับที่จะหรูด หรือลื่น ไถล ให้สนุกสนาน ผู้ที่ลงเล่นต้องสวมใส่ถุงเท้า ซึ่งเป็นตัวช่วยในการหรูด หรือลื่น ไถลง่ายขึ้นเพิ่มความสนุกเป็นอย่างมาก ซึ่งจะพบว่าแม่ค้าที่ให้บริการขายอาหารริมคลอง จะมีวางจำหน่ายในคู่ละ 20 บาท เพื่อให้นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะเด็ก ๆ นำไปสวมใส่ขณะลงเล่นน้ำริมฝายน้ำล้น


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/XDgklG33v_A

คุณอาจสนใจ

Related News