ชาวเน็ตดราม่าหนัก! ลอยกระทงเคล้าน้ำเน่า คลองสมถวิลที่สารคาม

สังคม

ชาวเน็ตดราม่าหนัก! ลอยกระทงเคล้าน้ำเน่า คลองสมถวิลที่สารคาม

โดย pattraporn_a

19 พ.ย. 2564

62 views

เกิดดราม่าวันลอยกระทงที่คลองสมถวิล อ.เมือง จ.มหาสารคาม หลังประชาชนแห่ไปลอยกระทง พบคลองน้ำเต็มไปด้วยคราบไขมันปกคลุม ด้านรองนายกเทศมนตรีเมืองมหาสารคาม เผยเป็นไขมันที่ลอยเป็นแพนั้นเกิดจากการที่เทศบาลฯ ได้เติมสารปรับสภาพน้ำ PAC ลงไป



ชาวบ้านจ.มหาสารคาม มาลอยกระทงที่บริเวณริมคลองสมถวิล ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม พบว่ามีไขมันลอยเป็นแพปกคลุมจำนวนมาก "คนถ่ายคลิปบอกดูน้ำสิ กระทงมันจะลอยไปได้หรอ"


ทำให้เกิดกระแสดราม่า น้ำเน่า กระทงไม่ลอยไปไหน สีน้ำเป็นสีเขียว สกปรก และมีกลิ่นเหม็น จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก โดยในภาพจะเห็นว่าประชาชนนำกระทงมาลอย แต่กระทงลอยไม่ไป เพราะติดคราบไขมัน



มีอีกมุมหนึ่งที่คลองสมถวิลที่ถูกพูดถึง คือการแชร์คลิปภาพ 2 พ่อลูกลอยคอในคลองน้ำ เพื่อรอเก็บเงินในกระทง คือกระทงยังไม่ทันลอยไปไหน มีคนมาคว้าเก็บกระทงไปแล้ว จนทำให้เกิดดรามาในโลกโซเชียล ในวันลอยกระทง จ.มหาสารคาม


นายธัญสุต บริหารธนวุฒิ รองนายกเทศมนตรีเมืองมหาสารคาม กล่าวว่า ไขมันที่ลอยเป็นแพนั้นเกิดจากการที่เทศบาลฯ ได้เติมสารปรับสภาพน้ำ PAC ลงไป ซึ่งเป็นสารตกตะกอน นิมใช้ในการทำความสะอาดสระว่ายน้ำ และกระบวนการผลิตน้ำประปา


โดยทางเทศบาลเมืองได้ใส่สารดังกล่าวไปเมื่อ 2 วันก่อน ปกติหากใส่สารดังกล่าวไปแล้วจะทำให้สิ่งสกปรกต่างๆ จับตัวและตกตะกอนลงไปในน้ำ แต่เนื่องจากน้ำในคลองสมถวิลรองรับน้ำเสียจากชุมชน มีคราบไขมันอยู่ในคลอง เมื่อใส่สารดังกล่าวลงไปกลับทำให้ไขมันในคลองฟูขึ้น ทางเทศบาลฯ จึงได้แก้ไขระดมเจ้าหน้าที่มาดักไขมัน และทำความสะอาด



ล่าสุดภาพรวมคลองสมถวิลใสขึ้น ดีกว่าเมื่อช่วงเช้า และไม่มีกลิ่นเหม็นแล้ว แต่ยังคงมีไขมันจับตัวลอยอยู่ โดยทางเจ้าหน้าที่จะนำสารอีกชนิดที่เรียกว่า ผง Blue Sea ซึ่งเป็นผงเปลี่ยนสีน้ำมาฉีดพพ่นลงไปในน้ำ เพื่อปรับสภาพน้ำให้ดีมากขึ้น และมีสีฟ้าอมเขียว เหมือนตามร้านคาเฟ่ใช้กัน


ชมผ่านยูทูป : https://youtu.be/_vDgbn2W5Dc

คุณอาจสนใจ

Related News