โซเชียลไอเดียกระฉูด โชว์หลากกระทง ไอเดียบรรเจิดแถมรักษ์โลก

สังคม

โซเชียลไอเดียกระฉูด โชว์หลากกระทง ไอเดียบรรเจิดแถมรักษ์โลก

โดย pattraporn_a

18 พ.ย. 2564

440 views

ต้อนรับวันลอยกระทงสีสันไอเดียการทำกระทงในปี 2021 เทรนด์ยังคงมาในธีมรักษ์โลก ซึ่งมีหลากหลายคอนเซ็ปท์ที่เก๋ไก๋ และน่ารักในเวลาเดียวกัน อาทิกระทงจากซีรีส์เกาหลีอย่าง Squid Game หรือกระทงดอกไม้ใส่ในน้ำแข็งให้ละลายตอนนำไปลอยเพื่อลดขยะ




กระทงปี 2021 ปีนี้หลายคนแชร์ไอเดียทำกระทงน้ำแข็ง โดยวิธีทำง่ายๆคือเอาน้ำใส่ขัน และน้ำดอกไม้ที่มี และชื่นชอบ ใส่ตกแต่ง และนำไปแช่ตู้เย็นให้เป็นน้ำแข็ง แค่นี้ก็เป็นกระทงน้ำแข็ง 2021 ช่วยรักษ์โลกร้อนได้


เมื่อทำเสร็จแล้ว ก็ยังสาธิตนำ กระทงน้ำแข็งไปลอยให้ดูก็สามารถนำไปลอยน้ำได้จริง ไม่คว่ำ และไม่ทำลายธรรมชาติด้วย


ส่วนกระแส สควิดเกม ที่โด่งดังปีนี้ ก็ถูกนำมาออกแบบทำเป็นกระทงเช่นกัน โดยนำอาหารปลามาทำเป็นหุ่นตุ๊กตาเด็กผู้หญิง จากซีรี่ส์สควิดเกม แม่ค้าบอกว่าทำตามออเดอร์ลูกค้า




ที่โรงงานผลิตกรวยไอศกรีมที่ จ.นครราชสีมา เร่งประดิษฐ์กระทงทำจากกรวยไอศกรีมหลากสีสัน ทั้งขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ โดยกระทงกรวยไอศกรีม เล็กขายส่งในราคาใบละ 30 บาท ใบใหญ่ราคาใบละ 50 บาทและกระทงกรวยไอศกรีมรูปหัวใจ ขายส่งใบละ 80 บาท


นายประเสริฐ มูลเทพ เจ้าของโรงงานผลิตกรวยไอศกรีมแห่งหนึ่ง เปิดเผยว่า ปีนี้ทางโรงงานมีลูกค้าสั่งจองกระทงกรวยไอศกรีมประมาณ 1,000 ใบ ซึ่งถือว่าออเดอร์การสั่งจองกระทงกรวยไอศกรีมปีนี้มีจำนวนไม่มากนัก เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ยอดสั่งซื้อลดลงจากช่วงสถานการณ์ปกติไปมากกว่า 50%


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/RPKi9cfzTik

คุณอาจสนใจ

Related News