หนุ่มวัย 19 โพสต์ประชด ฉีดวัคซีนได้หัวมาหนึ่งล้าน หมอชี้ผมร่วงเกิดขึ้นได้ และรักษาหายได้

สังคม

หนุ่มวัย 19 โพสต์ประชด ฉีดวัคซีนได้หัวมาหนึ่งล้าน หมอชี้ผมร่วงเกิดขึ้นได้ และรักษาหายได้

โดย pattraporn_a

17 พ.ย. 2564

866 views

หนุ่มวัย 19 ปี โพสต์แชร์เรื่องราวหลังไปฉีดวัคซีน กลับมาได้ 1-2 อาทิตย์ พบผมร่วงเกือบทั้งหัว เผย "แพ้วัคซีนครับ ดีไม่ตาย 4 แสน ไม่หน้าได้ครับ ได้มาล้านนึงแทน"  ขณะที่หมอผิวหนัง ชี้ผมร่วงเกิดขึ้นได้ แต่สามารถรักษาหายได้




นายบดินทร์ หนุ่มอายุ19 ปี ชายในภาพ เล่าว่า ปกติเป็นคนแข็งแรงไม่มีประวัติแพ้ยา ก่อนที่ผมเขาจะร่วงได้ไปฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรกเมื่อวันที่ 25 มิ.ย. และเข็มที่ 2 วันที่ 16 ก.ค. จากนั้นประมาณ 1-2 อาทิตย์ เขารู้สึกว่าผมร่วง ที่หมอน และเริ่มร่วงเยอะขึ้น ร่วงเป็นหย่อมๆ ทั้งหัว เขาจึงตัดสินใจตัดผมสกินเฮด ทั้งที่ก่อนหน้านี้มีผมเต็มหัวแบบวัยรุ่นปกติ


นายบดินทร์ ยืนยันว่าไม่เคยมีโรคประจำตัว เป็นคนร่างกายแข็งแรง ขณะนี้ได้ไปรักษากับหมอที่คลินิกแห่งหนึ่ง จ.ภูเก็ต มีการพูดถึงอาการข้างเคียงผลของการฉีดวัคซีน ทำให้เขามั่นใจว่าผมร่วงผิดปกติมาจากผลพวงจากการฉีดวัคซีนอย่างแน่นอน




ทางด้าน พญ.ชินมนัส เลขวัตผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านพัฒนางานวิจัย สถาบันโรคผิวหนัง ให้ข้อมูลว่าอาการผมร่วงสามารถเกิดขึ้นได้หลังฉีดวัคซีน เพราะร่างกายเกิดภาวะเจ็บป่วย แต่ไม่ใช่สาเหตุหลักที่ทำให้เกิด เป็นเพียงการกระตุ้นทำให้เกิดเท่านั้น และโรคผมร่วงเป็นหย่อม เป็นคนละกรณีกับโรคพุ่มพวงหรือโรค SLE มีความสัมพันธ์กัน แต่ไม่ใช่โรคเดียวกัน



ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/83GjUmmVn9k

คุณอาจสนใจ

Related News