แท็กซี่หัวร้อน ทิ้งผู้โดยสารกลางทาง หลังไม่ยอมขึ้นทางด่วน ขึ้นคันใหม่ยังตามมาหาเรื่อง

สังคม

แท็กซี่หัวร้อน ทิ้งผู้โดยสารกลางทาง หลังไม่ยอมขึ้นทางด่วน ขึ้นคันใหม่ยังตามมาหาเรื่อง

โดย sujira_s

15 พ.ย. 2564

78 views

ชายร้องถูกแท็กซี่ไล่ลงจากรถ ขณะกำลังจะไปขึ้นเครื่องที่สนามบิน เพราะไม่ยอมขึ้นทางด่วน และยังขวางไม่ให้รถแท็กซี่คันใหม่ที่มารับไปส่งผู้โดยสารอีก


จากกรณีที่มีผู้ชายที่ยืนนอกรถ ซึ่งเป็นคนขับรถแท็กซี่ที่ไล่ผู้โดยสารลงจากรถ เพราะผู้โดยสารไม่ยอมขึ้นทางด่วน พอเมื่อจะขึ้นรถแท็กซี่คันใหม่ โชเฟอร์คนเดิมจากตามมาขวาง ไม่ให้แท็กซี่คันนี้ออกตัว จนแท็กซี่คันใหม่ที่กำลังจะไปส่งผู้โดยสารต้องมาเคลียร์ให้ สุดท้ายแท็กซี่ที่ทิ้งผู้โดยสารถ่ายหน้าและข่มขู่ด้วย


ซึ่งผู้โดยสารจึงนำคลิปมาโพสต์ในเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น พาร์ท 1 พร้อมระบุว่า แท็กซี่คันที่มีปัญหาทะเบียน ทห 1210 เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ประมาณ บ่าย 2 โมง เขานั่งแท็กซี่จากโรงแรมย่านสุขุมวิทจะแถวรังสิต เพราะต้องไปตรวจโควิดก่อนขึ้นเครื่องบิน แท็กซี่บอกต้องขึ้นทางด่วนไม่อย่างนั้นเขาไปส่งรถไม่ทัน แต่เขาปฏิเสธ ทำให้แท็กซี่คันนี้ไม่พอใจและจอดให้เขาลงที่หน้าศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ และมีปากเสียงกัน จากนั้นมีแท็กซี่คันใหม่มารับ พอเขาเปลี่ยนไปขึ้นคันนั้น โชเฟอร์แท็กซี่คันแรกกลับโวยวายไม่ยอมให้เขาไป และยังถ่ายรูปข่มขู่ด้วย ทำให้เขาโทรไป 1584 เพื่อร้องเรียนแล้ว


ทีมข่าวได้คุยกับคนขับแท็กซี่คนใหม่ที่ส่งบอกว่า เป็นสิทธิ์ของผู้โดยสารที่จะเลือกใช้บริการรถ และแท็กซี่ไม่ควรทิ้งผู้โดยสารแบบนี้ หากไม่รักในอาชีพบริการควรเลิกขับ


นอกจากนี้มีอีก 1 กรณีที่แท็กซี่ไล่ผู้โดยสารลงจากรถเหมือนกัน โดยครั้งนี้ผู้โดยสารเป็นผู้หญิง ชื่อว่า คุณณัฐชกาญ โพสต์คลิปแท็กซี่สีเหลือง ทะเบียน ทฬ 1078 ขณะถอยหลังออกจากอาคารแห่งหนึ่ง หลังจากคนขับแท็กซี่คันนี้โยนสัมภาระของเธอออกมาที่พื้น และไล่เธอลงจากรถ


คุณณัฐชกาญ เล่าว่า เหตุเกิดช่วง 9 โมงครึ่ง ของวันที่ เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เรียกใช้บริการแกร๊บแท็กซี่(Grab Taxi) ​ราคา 107 บาท ชำระเงินผ่านแอพพลิเคชั่น จากถนนลาดพร้าว 94 ไปยังอยู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านถนนประดิษฐ์มนูธรรม พอไปถึงที่ปลายทางหาบ้านเพื่อนไม่เจอ จึงให้แท็กซี่ช่วยวนหาภายในหมู่บ้าน แต่คนขับแท็กซี่ไม่พอใจและใช้คำพูดหยาบคายว่า "มึงจะลงหรือให้กูถีบลง" จากนั้นก็จอดรถและเดินอ้อมมาเปิดประตู เธอจึงต้องลงจากรถ แล้วคนขับแท็กซี่ก็เอากระเป๋าเดินทางของเธอมาวางไว้กับพื้น พร้อมกับพูดท้าทายให้ไปแจ้งความด้วย


เบื้องต้นเธอได้ไปแจ้งกับผู้บริษัทต้นสังกัดที่ให้บริการ Grab Taxi รวมทั้งกรมการขนส่งทางบกไว้แล้ว และอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับคนขับแท็กซี่คนดังกล่าวด้วย


ทีมข่าวได้คุยกับแท็กซี่ที่ก่อเหตุ ยอมรับว่า วันนั้เขาเครียดปัญหาครอบครัว จึงบันดาลโทสะ พูดจาไม่สุภาพกับผู้โดยสาร พร้อมกับได้ขอโทษผ่านโซเชียลไปยังผู้โดยสารแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News