ต้องขยี้ตาดู หมูปิ้ง 7 ไม้ 10 บาท หายใจก็ปลิวแล้ว แม่ค้าเผยดราม่าแล้วขายดีกว่าเดิม

สังคม

ต้องขยี้ตาดู หมูปิ้ง 7 ไม้ 10 บาท หายใจก็ปลิวแล้ว แม่ค้าเผยดราม่าแล้วขายดีกว่าเดิม

โดย pattraporn_a

12 พ.ย. 2564

1.4K views

ดราม่าหมูปิ้ง 7 ไม้ 10 บาท รับราคาเนื้อหมูแพง ไม้เล็กจนแทบไม่เห็นเนื้อหมู หลายคนแสดงความเห็น ขายไม้ละ 5 บาทดีกว่า ไม่ต้องเสียเวลาเสียบหมู แถมเสียดายไม้


กรณีมีลูกค้าหมูปิ้ง โพสต์ภาพหมูปิ้งไม้เล็กมาก ๆ พร้อมข้อความ "ขยี้ตาแรงมาก น้ำตาสิไหล 7 ไม้ 10 บาท อยู่ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์" ปรากฏว่า มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นอย่างหลากหลาย บ้างก็ว่า เปลืองไม้ เสียเวลาเสียบหมู กี่ไม่ถึงจะอิ่ม


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตามหาร้านขายหมูปิ้งร้านนี้ ตามพิกัดที่เจ้าของโพสต์ไว้ ทั้งในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ และเทศบาลเมืองนางรอง ที่ส่วนใหญ่จะออกมาขายกันตอนเช้า แต่ไม่พบร้านที่ขายหมูปิ้ง 7 ไม้ 10 บาท เจอแต่ร้านที่ขายราคาไม้ละ 5 บาท




นางวารุณี บัวคลี่ อายุ 46 ปี แม่ค้าขายหมูปิ้งที่อำเภอนางรอง บอกว่า ขายไม้ละ 5 บาท มาโดยตลอด อาจจะมีแถมบ้าง ส่วนที่เห็นโพสต์ 7 ไม้ 10 บาท น่าจะเป็นเรื่องจริง ซึ่งอาจจะเป็นเทคนิคทางการขาย ถ้าให้ตนเอาหมูปิ้งไม้ละ 5 บาท มาแบ่งขาย 7 ไม้ 10 บาท ก็ทำได้ แต่ส่วนตัวคิดว่าเสียเวลา


นางสาวณิชา ชาติเจริญสวัสดิ์ อายุ 29 ปี ลูกค้าหมูปิ้ง บอกว่า หมูปิ้ง เป็นอาหารเช้าที่สำคัญที่สุด เพราะถ้าลูกตื่นสายจะไปโรงเรียนไม่ทัน "ข้าวเหนียวหมูปิ้ง"คือคำตอบสุดท้าย แต่หมูปิ้ง 7 ไม้ 10 บาท ตนคิดว่าเสียเวลากิน ถ้าไม้ละคำ จะเสียเวลามากกว่ากินไม้ละ 5 บาท หรือ 10 บาท


ผู้สื่อข่าวไปคุยกับพ่อค้าเขียงหมู นายชัยวรพล สุขเสริม อายุ 30 ปี บอกว่า ตอนนี้เนื้อหมูราคากิโลกรัมละ 140-150 บาท เห็นหมูปิ้ง 7 ไม้ 10 บาท แล้วรู้สึกจั๊กจี้ เสียดายไม้เสียบมากกว่าหมู แต่ก็ขึ้นอยู่คนขายว่า ถนัดขายแบบไหน


โดยร้านขายหมูปิ้งแห่งนี้ ชื่อร้าน "หมูปิ้งโบราณ 1.5 บาท" ตั้งขายอยู่ริมถนนสายบุรีรัมย์ – นางรอง ขาเข้าตัวเมืองบุรีรัมย์ ต.อิสาณ อ.เมืองบุรีรัมย์ โดยน.ส.อภิญญา ทิมประเสริฐ และนายศตวรรษ ทองนำ สองสามีภรรยา เป็นเจ้าของร้าน พบวันนี้มีลูกค้ามาแวะเวียนมาซื้อหมูปิ้งอย่างไม่ขาดสาย


เจ้าของร้านหมูปิ้ง เผยว่า หมูปิ้งของตนเองเป็นหมูปิ้งโบราณ สูตรที่คิดค้นขึ้นเองขายไม้ละ 1.5 บาท หรือ 7 ไม้ 10 บาท เพื่อให้ลูกค้าทุกกลุ่มอาชีพรวมไปถึงเด็กนักเรียนสามารถซื้อรับประทานได้ ก็เพิ่งขายมาได้ 15 วันกระแสตอบรับจากลูกค้าค่อนข้างดี


ส่วนกระแสดรามาที่มีลูกค้าไปโพสต์ในโลกโซเชียลว่าหมูปิ้งร้านตนเองไซด์เล็กราคาแพงนั้น ก็เป็นสิทธิ์ของลูกค้า ที่จะติชมได้ไม่ว่าจะปริมาณหรือรสชาติ ตนเองไม่ได้โกรธ กลับขอบคุณลูกค้าด้วยซ้ำที่ทำให้คนรู้จักร้านมากขึ้น ส่วนลูกค้าจะมาอุดหนุนหรือไม่ก็เป็นสิทธิของลูกค้า ยืนยันว่าจะยังขายขนาดเท่านี้และราคานี้ เพราะเป็นเอกลักษณ์ของที่ร้านที่ตั้งใจจะทำไม่เหมือนใคร โดยปกติขายได้เฉลี่ยวันละ 1,000 – 1,500 ไม้ หักต้นทุนแล้วก็มีกำไรเกือบครึ่ง ถือว่าเป็นรายได้ที่ดี




ด้านลูกค้า บอกว่า ตนแวะมาซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้งที่ร้านนี้เป็นประจำเกือบทุกวัน คิดว่าปริมาณเหมาะสมกับราคาไม่ได้แพงเลย ถ้าซื้อหมูปิ้ง 7 ไม้ 10 บาท ข้าวเหนียวอีก 10 บาท รวมเป็น 20 บาทสำหรับตนก็อิ่มแล้ว และมองว่าการขายแบบนี้ก็เป็นเอกลักษณ์ดี


ผู้สื่อข่าวได้เจอกับผู้โพสต์ คือนางสาวศรีนาง เล่าว่าเมื่อ 2 วัน ก่อนไปซื้อหมูปิ้งริมทางติดป้ายว่าหมูปิ้งไม้ละ 1.5 บาท จึงแวะซื้อโดยหมูปิ้ง 50 บาท และข้าวเหนียว 10 บาท พอซื้อมาแล้วเห็นหมูปิ้งเล็กมากไม่เหมือนกับหมูปิ้งที่อื่น สำหรับตนกินแล้วไม่อิ่มเพราะเป็นคนตัวใหญ่ จึงได้นำไปโพสต์ในเฟซบุ๊กในลักษณะแซวๆ ขำๆ ว่า "ขยี้ตาแรงมาก นี้คือเรื่องจิงในประเทศบุรีรัมย์ น้ำตาสิไหล 7ไม้10 บาท (หมูปิ้งยุคลุง)" ก็ไม่คิดว่าจะมีคนเข้ามาคอมเม้นต์จนกลายเป็นกระแสดรามา ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาจะพาดพิงหรือทำให้ร้านได้รับความเสียหาย


นางสาวศรีนางบอกอีกว่า ส่วนตัวเห็นใจแม่ค้าด้วยซ้ำที่ยุคเศรษฐกิจแบบนี้ยังขายไม้ละ 1.5 บาท หากเป็นไปได้ตนก็อยากให้แม่ค้าเปลี่ยนรูปแบบจาก 7 ไม้ 10 บาท ก็ทำขนาดให้ใหญ่ขึ้นแล้วขายไม้ละ 3 บาท หรือ 5 บาทไปเลยจะได้ประหยัดไม้ลดต้นทุนได้อีก แต่ถ้าหากไม่ค้าไม่สบายใจเดี๋ยววันหลังแวะไปจะไปขอโทษแม่ค้า แต่ยืนยันว่ารสชาติอร่อยจริงและจะแวะไปอุดหนุนอีกแน่นอน




ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/Ig0Hlrp7MgY

คุณอาจสนใจ

Related News