สั่งเด้ง! สารวัตรจราจรทองหล่อ นำขบวน VIP - จ่อเรียกตัวคนขับรถ 'หมอบุญ' สอบปากคำ

สังคม

สั่งเด้ง! สารวัตรจราจรทองหล่อ นำขบวน VIP - จ่อเรียกตัวคนขับรถ 'หมอบุญ' สอบปากคำ

โดย thichaphat_d

6 พ.ย. 2564

91 views

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 มีคำสั่งให้ สารวัตรจราจร สน.ทองหล่อ ที่ถูกกล่าวหาว่าไปขี่รถจักรยานยนต์นำรถเบนซ์ของหมอบุญ ไปช่วยราชการระหว่างรอผลสอบ ซึ่งรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลบอก ขอ 3 วันรู้ผล ขณะที่กล้องหน้ารถคันอื่นก็จับภาพได้อีก


พันตำรวจโท สังเวียน คำรังษี สารวัตรจราจร สน.ทองหล่อ ที่ขี่รถจักรยานยนต์นำรถเบนซ์ของ นายแพทย์ บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บมจ. ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป ได้เข้าให้ปากคำกับ พันตำรวจโท ณรงค์วิช สุดกังวาล รองผู้กำกับจราจร สน.ทองหล่อ ในฐานะหัวหน้าชุดสอบสวน โดยใช้เวลาสอบสวนราว 1 ชั่วโมงครึ่ง โดยปฏิเสธที่จะพูดคุยกับสื่อมวลชน


ขณะที่ พันตำรวจเอก ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า ไม่มีหนังสือขออนุญาตให้สารวัตรสังเวียนไปขับรถนำ หลังจากนี้ต้องเรียกตัวคนขับรถของหมอบุญ มาสอบปากคำ คาดว่าสัปดาห์หน้าน่าจะได้ข้อสรุป พร้อมยอมรับว่า สารวัตรสังเวียนเครียด เพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์เเบบนี้มาก่อน


ด้าน พลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กำชับว่า ต้องรายงานผลภายใน 3 วัน โดยจำนะคลิปวีดีโอเหตุการณ์ทุกคลิป รวมถึงกระแสข่าวว่า ตำรวจจราจรตามคลิป มีความสัมพันธ์ส่วนตัวกับบุคคลที่อยู่ในรถเบนซ์ มาร่วมพิจารณาด้วย ว่ามีความผิดทางวินัย หรือเป็นเรื่องการปล่อยปละละเลย หรือผิดกฎหมายอาญาด้วยหรือไม่


และจะกระทบถึงเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายหรือไม่ รอง ผบช.น. บอกว่า กระทำใด ๆ ย่อมส่งผลต่อการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายแน่นอน


ในเรื่องนี้ พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่ากรณีนี้เข้าข่ายผิดวินัยไม่ร้ายแรง ซึ่งจะต้องตรวจสอบว่ามีบุคคลใดสั่งให้ไปปฏิบัติหน้าที่ หรือมีความจำเป็นมากน้อยแค่ไหนในการต้องใช้รถนำขบวน หากพบว่ามีการกระทำความผิดผู้ที่เกี่ยวข้องจะต้องได้รับโทษ อาจมีผลต่อการแต่งตั้งโยกย้ายประจำปี วาระ 64 ที่จะถึงนี้ด้วย


ล่าสุดกองบัญชาการตำรวจนครบาลออกหนังสือชี้แจงว่า กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 มีคำสั่งย้าย พันตำรวจตรี สังเวียน ไปปฏิบัติหน้าที่ ที่ ศปก.บก.น.5 โดยขาดจากตำแหน่งเดิม ในระหว่างที่รอผลการพิจารณาของคณะกรรมการ ให้มีผลตั้งแต่วันนี้ (5 พ.ย.)

คุณอาจสนใจ

Related News