ช้างป่าเจ็บ เครียดวิ่งใส่คน นักข่าวเข้าบันทึกภาพ ถูกเหยียบเสียชีวิต

อาชญากรรม

ช้างป่าเจ็บ เครียดวิ่งใส่คน นักข่าวเข้าบันทึกภาพ ถูกเหยียบเสียชีวิต

โดย thichaphat_d

6 พ.ย. 2564

144 views

ช้างป่าบาดเจ็บจากการต่อสู้ในฝูง หนีออกมาอยู่นอกพื้นที่ทางสัตวแพทย์ จาก สบ. 2 ศรีราชา พยายามยิงยาปฎิชีวนะรักษาอาการบาดเจ็บ นักข่าวช่อง 7 สี ประจำจันทบุรี เข้าบันทึกภาพ ถูกช้างป่าเหยียบเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล


เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 5 พ.ย.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาคิชฌกูฎ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ชุดอาสาเฝ้าระวังช้างป่าอำเภอเขาคิชฌกูฎว่า มีช้างป่าไล่เหยียบคนได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ที่บริเวณพื้นที่อ่างเก็บน้ำคลองสันทรายบ้านชำตาเรืองหมู่ที่ 7 ต.คลองพลู อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี โดยเจ้าหน้าที่ช่วยกันนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง รพ.เขาคิชฌกูฎ แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตระหว่างนำตัวส่ง รพ.


จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิต คือ นายปริญญา เกษราธิกุล (โก๋) อายุ 46 ปี เป็นผู้สื่อข่าวพิเศษช่อง 7 สี ประจำจังหวัดจันทบุรี และเป็นอาสากู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ด้วย


สืบเนื่องมาจากในพื้นที่บริเวณนี้ มีช้างป่าได้รับบาดเจ็บ จากการต่อสู้กันในฝูงช้างป่าและเข้ามาหลบอาศัยอยู่ที่บริเวณแหล่งน้ำสันทราย มีอาการบาดเจ็บมาก ทางเจ้าหน้าที่อุทยานและอาสาเฝ้าระวังช้างป่า จึงได้ประสานไปยังหน่วยสัตว์แพทย์จากสำนักบริหารจัดการช้างป่าออกนอกพื้นที่ ศรีราชาที่ 2 เพื่อมาดูแลและทำการรักษา


เจ้าหน้าที่จึงมาทำการยิงยาปฏิชีวนะเพื่อรักษาอาการช้างป่าที่ได้รับบาดเจ็บ โดยยิงยาปฎิชีวนะไป 2 เข็ม ทำให้ช้างเกิดอาการตกใจ ประกอบกับอาจจะเกิดจากภาวะความเครียดสะสม จึงได้ลุกวิ่งเข้าขึ้นมาใส่กลุ่มสัตวแพทย์ และเจ้าหน้าที่


ซึ่งในขณะนั้น นายปริญญานักข่าว ที่กำลังบันทึกภาพอยู่ในระยะใกล้ หลบหนีไม่ทันจึงถูกช้างป่าทำร้ายใช้งวงจับรัดเหวี่ยงฟาดลงกับพื้นหลายครั้ง เจ้าหน้าที่พยายามเข้าช่วยเหลือขับไล่ ช้างป่าจึงปล่อยนายปริญญาลงวิ่งหลบหนีไป


จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง รพ.เขาคิชฌกูฏ เพื่อช่วยชีวิตแต่ในเวลาต่อมาก็ได้เสียชีวิตระหว่างนำส่ง รพ.เขาคิชฌกูฎ


จากการสอบสวน เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังช้างป่าบอกว่าช้างป่าตัวนี้ชื่อไอ้โหนก ตัวสูงใหญ่มีอายุประมาณ 25 ปี นำหนักประมาณ 6 ตัน มีนิสัยเกเรดุร้าย เคยทำร้ายคนเสียชีวิตมาแล้ว 2 ศพ

คุณอาจสนใจ

Related News