ชื่นชม 'น้องโบ๊ท' พลเมืองดีวัย 16 โดดเจ้าพระยาช่วยหนุ่มเมารัก

สังคม

ชื่นชม 'น้องโบ๊ท' พลเมืองดีวัย 16 โดดเจ้าพระยาช่วยหนุ่มเมารัก

โดย thichaphat_d

4 พ.ย. 2564

1.2K views

กล้องวงจรปิดจับภาพวินาทีที่น้องโบ๊ท หรือนายอาทิตย์ โพธิ์ทอง วิ่งถือเสื้อชูชีพ 2 ตัว แล้วกระโดดจากท่าน้ำ ลงไปช่วยชายหนุ่มวัย 25 ปี ที่กระโดดลงมาจากสะพานพระนั่งเกล้าเก่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเวลา 14.14 น. วันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา


โดยการช่วยเหลือชายที่กระโดดสะพาน ค่อนข้างลำบาก เพราะกระแสน้ำเชี่ยวกราก แต่น้องโบ๊ท สามารถพาตัวชายคนนี้ ไปขึ้นฝั่งที่วัดไทรม้าเหนือ อำเภอเมืองนนทบุรี แล้วประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ มาช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ


จากการสอบถาม ทราบว่า ชายคนนี้ เมาสุรา เพราะผิดหวังจากความรัก ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นไปบนสะพาน แล้วกระโดดลงมา หวังฆ่าตัวตาย


โบ๊ท หนุ่มพลเมืองดี ซึ่งทำงานเป็นพนักงานของร้านอาหารที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เล่าว่า ลูกค้าในร้านตะโกนว่า มีคนจะจมน้ำ ลอยคออยู่ในแม่น้ำ จึงตัดสินใจกระโดดลงไปช่วย ระหว่างนั้น มีพนักงานรุ่นพี่อีกคน รีบวิ่งไปหยิบเสื้อชูชีพมาให้ 2 ตัว จึงรีบสวมตัวหนึ่ง และกระโดดลงแม่น้ำ เอาเสื้อชูชีพอีกตัวไปให้ชายคนดังกล่าว เพื่อเกาะและลอยตัวเข้าฝั่ง


ซึ่งกระแสน้ำค่อนข้างเชี่ยว แต่น้องโบ๊ทเป็นนักกีฬาทางน้ำ และที่ร้านนอกจากขายอาหารแล้ว ยังมีให้เช่าเจ๊ตสกี จึงมีอุปกรณ์ป้องกันครบ น้องโบ๊ทบอกว่า ตอนนั้นรู้เพียงว่าต้องช่วยชีวิตคนให้ได้ก่อน หากเพิกเฉย เขาอาจจะตาย


หลังจากช่วยขึ้นมาได้ ชายคนดังกล่าวยกมือไหว้ขอบคุณ น้องโบ๊ทจึงถามไปว่า เมาหรือเปล่า ชายคนนั้นตอบว่าเมารัก น้องโบ๊ทจึงเตือนสติไปว่า ทำอะไรให้คิดถึงคนข้างหลัง คิดถึงพ่อแม่บ้าง


ข่าวไปพูดคุยป้าของชายที่กระโดดน้ำ บอกว่านี่เป็นครั้งที่สองแล้ว ที่หลานชายพยายามฆ่าตัวตาย และรอดมาได้ ตอนนี้กลับมาพักรักษาตัวที่บ้านแล้ว แต่ยังไม่ได้พูดคุยกัน หลังจากนี้อาจจะพาไปปรึกษาแพทย์ เพื่อป้องกันก่อเหตุซ้ำ และต้องขอบคุณน้องโบ๊ทที่ยอมเสี่ยงชีวิตเข้าไปช่วยเหลือ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/n1xFkiqpSQU

คุณอาจสนใจ

Related News