"ประยุทธ์" กระทบไหล่ผู้นำโลก ชวนเยือนไทยปี 65

สังคม

"ประยุทธ์" กระทบไหล่ผู้นำโลก ชวนเยือนไทยปี 65

โดย pattraporn_a

2 พ.ย. 2564

33 views

ภารกิจของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เมืองกลาสโกว์ สหราชอาณาจักร เมื่อวานนี้ ท่านนายกฯ ได้เข้าร่วมการประชุม COP26 มีการพบปะกับบรรดาผู้นำประเทศต่างๆอย่างใกล้ชิด




การประชุมรัฐภาคี กรอบอนุสัญญาสหประชาชาติ ว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ หรือ COP26 เมื่อวานนี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ร่วมกล่าวถ้อยแถลง ถึงการแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ก็จะมีบรรดาผู้นำจากประเทศต่างๆทั่วโลกเข้าร่วม


มีภาพที่ พลเอกประยุทธ์ พบปะทักทายกับบรรดาผู้นำคนสำคัญ ด้วยรูปแบบต่างๆ ทั้งการชนศอก ชนกำปั้นกันอย่างเป็นกันเอง ทั้ง ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐอเมริกา , ประธานาธิบดี มุน แจ-อิน ของเกาหลีใต้ ,นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ,นายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรี แคนาดา,และนายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร นอกจากนี้ยังมีภาพที่ เจ้าฟ้าชายชาลส์ ทรงทักทายด้วย




ท่านนายกฯ บอกว่า เป็นการคุยกันถึงเรื่องความสัมพันธ์ของประเทศที่มีกันมายาวนาน และหลายท่านก็ทักทายว่าเจอกันอีกแล้วนะ ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะตนเองเป็นนายกรัฐมนตรีมาหลายปีพอสมควร


ท่านนายกฯ บอกด้วยว่า การพบปะกับบรรดาผู้นำประเทศต่างๆครั้งนี้ ได้เชิญแต่ละประเทศ ให้มาเยือนประเทศไทยด้วย โดยเฉพาะการประชุมเอเปคที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในปี 2565



ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/VoZBHxNlSMI

คุณอาจสนใจ

Related News