ไต้หวันจัดขบวนพาเหรดต้อนรับฮาโลวีน เหล่าเด็กๆ พากันแต่งกายเลียนแบบ 'สควิด เกม'

ต่างประเทศ

ไต้หวันจัดขบวนพาเหรดต้อนรับฮาโลวีน เหล่าเด็กๆ พากันแต่งกายเลียนแบบ 'สควิด เกม'

โดย sujira_s

31 ต.ค. 2564

115 views

สีสันฮาโลวีน ที่ไต้หวัน จัดขบวนพาเหรดต้อนรับเทศกาลฮาโลวีน เมื่อวานนี้ แต่คนพากันแต่งชุดแฟนซี คอสเพลย์ แบบจัดเต็ม โดยกระแส 'สควิด เกมส์' ฟีเวอร์ กลายเป็นดาวเด่น มีผู้คนแห่แต่งชุดเลียนแบบตัวละครในซีรี่ย์ดัง เรื่อง "สควิช เกม" จำนวนมาก


โดยเฉพาะเด็กๆ ต่างตื่นเต้นเป็นพิเศษ กับ กิจกรรมเดินขบวนพาเหรด ต้อนรับ วันฮาโลวีนในปีนี้ หลังจากที่ทางการไต้หวัน ได้ผ่อนคลายมาตรการป้องกันโควิด -19 ด้วยการอนุญาตให้ประชาชน ไม่ต้องใส่หน้ากากเวลาอยู่กลางแจ้งได้ โดยแต่ละคน ต่างจัดเต็มทั้งเสื้อผ้าหน้าผม ในการต่างแปลงโฉม แต่งแฟนซี หรือ คอสเพลย์ เพื่อได้เป็นตัวละครต่างๆ ที่ตัวเองชื่นชอบกันอย่างคึกคัก


ซึ่งดูเหมือนว่า ชุดแต่งกายเลียนแบบตัวละครจากซีรี่ย์สุดฮิต 'สควิด เกม' ที่กำลังเป็นกระแสไปทั่วโลก กลายเป็นจุดเด่นและได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก มีทั้งชุดของผู้คุมที่เป็นจั๊มสูทสีชมพู ,ชุดกางเกงวอล์มและแจ็คเก็ตสีเขียว รองเท้าสีขาว ซึ่งมีทั้งแบบเดี่ยวๆ และ เป็นกลุ่ม ซึ่งเด็กบางกลุ่ม จัดเต็ม ถึงขนาด แบกโลงศพ พร้อมสะพายปืนเด็กเล่น เข้าเดินขบวนพาเหรดด้วย


ผู้ปกครองที่จับลูกๆแต่งแฟนซี นี้ บอกว่า เป็นแค่เรื่องสนุกๆ ของเด็กๆ พวกเขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่า ซีรี่ย์ที่เป็นกระแสอยู่นี้ เกี่ยวกับอะไร แต่ก็หลายคนก็กลัว เพราะว่า เนื้อหาของซีรีย์นั้นไม่เหมาะสมกับเด็ก ขณะที่สหรัฐฯ บรรดาโรงเรียต่างๆ ก็จัดกิจกรรมให้เด็กๆ แต่งแฟนซีนฮาโลวีน ไปโรงเรียนเช่นกัน แต่มีโรงเรียนประถมศึกษา 3 แห่ง ชานเมือง ซีราคิวซ์ รัฐนิวยอร์ก ได้มีจดหมายแจ้งไปยังผู้ปกครอง ไม่อนุญาตให้เด็กนักเรียน แต่งกายแฟนซีฮาโลวีน ด้วยชุดที่มีความเกี่ยวเนื่อง กับ ซีรีย์สุดฮิต 'สควิด เกม' โดยให้เหตุผลว่าไม่เหมาะสม และเป็นการส่งเสริมพฤติกรรมการใช้ความรุนแรง


นอกจากนี้ ยังห้ามแต่งชุดฮาโลวีน ที่มีอาวุธปืน หรือ มีความน่ากลัวในโรงเรียนด้วย หลังจากเฝ้าสังเกตดูพฤติกรรมของเด็ก พบว่าเด็กลอกเลียนพฤติกรรมการเล่นในซีรี่ย์เรื่องดัง ในช่วงพักเรียน สำหรับ 'สควิด เกม' ซีรีย์เกาหลียอดนิยมของเน็ตฟลิกซ์ ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ขึ้นแท่นหนึ่งในซีรีย์ยอดนิยมสูงสุดของเน็ตฟลิกซ์ กลายเป็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ เป็นเรื่องราวของคนกลุ่มหนึ่งที่มีหนี้ ให้เล่นเกมพื้นบ้านของเด็ก แต่ต้องเสี่ยงตาย โดยผู้ชนะจะได้เงินก้อนโต ส่วนผู้แพ้ต้องถึงแก่ชีวิต

คุณอาจสนใจ

Related News