พิพิธภัณฑ์ศิริราช กลับมาเปิดให้เข้าชมอีกครั้ง 1 พ.ย.นี้

ประชาสัมพันธ์

พิพิธภัณฑ์ศิริราช กลับมาเปิดให้เข้าชมอีกครั้ง 1 พ.ย.นี้

โดย thichaphat_d

28 ต.ค. 2564

25 views

คณะแพทย์ศาสตร์ ศิริราชพยาบาล แจ้งว่า ในวันที่ 1 พ.ย.2564 พิพิธภัณฑ์ศิริราช จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชม พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ "ตั๋วเดียวเที่ยวทั่วพิพิธภัณฑ์ศิริราช" หลังจากปิดให้บริการ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย. - 31 ต.ค.64


สำหรับพิพิธภัณฑ์ศิริราชนั้น เป็นทั้งแหล่งรวมความรู้ด้านการแพทย์ และทางประวัติศาสตร์ที่หาดูได้ยาก ประกอบด้วย 2 ส่วนหลัก ส่วนแรก นิทรรศการด้านการแพทย์ นำเสนอสิ่งจัดแสดงเรียนรู้ร่างกายมนุษย์ทุกระบบ เช่น การเจริญเติบโตของทารกในครรภ์ แฝดชนิดต่างๆ ที่ไม่ควรพลาดคือ ผลงานชำแหละเส้นประสาทและหลอดเลือดแดงทั่วร่างกาย สุดยอดฝีมือหนึ่งเดียวในโลก นอกจากนี้ยังพาท่านรู้จักโรคต่างๆ ที่คนไทยเป็นกันมาก เช่น โรคหัวใจ โรคมะเร็ง


ส่วนที่สอง พิพิธภัณฑ์ศิริราชพิมุขสถาน เป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดสร้างขึ้นโดยใช้อาคารสถานีรถไฟธนบุรี (เดิม) นำเสนอเรื่องราวที่ทรงคุณค่ายิ่ง ทั้งทางประวัติศาสตร์ของพื้นที่บริเวณปากคลองบางกอกน้อย-วังหลัง ตั้งแต่สมัยกรุงธนบุรี สืบมาจนถึงปัจจุบัน


นอกจากนี้ยังแสดงประวัติของศิริราช ประวัติการแพทย์แผนไทย การสร้างทางรถไฟสายใต้และวิถีชุมชนบางกอกน้อย นำเสนอโดยใช้สื่อประสมอย่างทันสมัย และขอแนะนำส่วนจัดแสดงใหม่ "พิพิธภัณฑ์ศัลยศาสตร์ศิริราช" นำเสนอเรื่องราวสู่จุดกำเนิดวงการศัลยศาสตร์ไทยที่มีอายุยาวนานกว่า 100 ปี สัมผัสบรรยากาศห้องผ่าตัดจำลอง และเรียนรู้โรคทางศัลยกรรมจากหลากสาขาวิชาผ่านสิ่งแสดงของจริงที่หาชมได้ยาก


ผู้สนใจสามารถเข้าชมได้ทุกวัน ยกเว้นวันอังคาร และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 10.00 - 16.30 น.และเพื่อเป็นการขานรับนโยบายเปิดประเทศ ทางพิพิธภัณฑ์ศิริราชจัดโปรโมชั่นพิเศษลดอัตราค่าเข้าชม ชาวไทย 80 บาท (จาก 150 บาท) เด็กต่ำกว่า 18 ปี 25 บาท (จาก 30 บาท) ชาวต่างชาติ 200 บาท (จาก 300 บาท) หรือเข้าชมเป็นหมู่คณะ ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร.0 2419 2617


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/oqz2bhjeviI


คุณอาจสนใจ

Related News