ไฟไหม้โรงงานโฟม นิคมนวนคร เสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

สังคม

ไฟไหม้โรงงานโฟม นิคมนวนคร เสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

โดย thichaphat_d

27 ต.ค. 2564

137 views

ปทุมธานี-เมื่อเวลา 16.15 น. วานนี้ (26 ต.ค.) ตำรวจ สภ.คลองหลวง รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บริษัทโปลิโฟมไฮเท็คส์ จำกัด ภายในหมู่ที่19 ภายในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง


ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานประกอบกิจการค้าและผลิตโฟม เม็ดพลาสติก พลาสติกบรรจุภัณฑ์ ฉนวนกันความร้อนเนื้อที่ 3 ไร่ มีพนักงานทำงานอยู่จำนวน 60 คน พบแสงเพลิงและกลุ่มควันสีดำขนาดใหญ่พวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้ามองเห็นได้จากระยะไกล


เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิง เพื่อไม่ให้ลุกลามภายในโรงงาน แต่เชื้อเพลิงเป็นโฟมและแกนกระดาษ ทำให้เพลิงลุกไหม้อย่ารวดเร็ว และป้องกันไม่ให้เพลิงลุกไหม้ไปยังโกดังเก็บสินค้าที่อยู่ทางด้านทิศใต้


รถดับเพลิงต้องเร่งช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิง กระทั่งเวลา 17.15 น.เจ้าหน้าที่จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด เบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต คาดว่าค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท


นายณัฐวัฒน์ สภาภักดิ์ อายุ 33 ปี ช่างประจำโรงงานเปิดเผยว่า ต้นเพลิงเกิดจากด้านในโรงงานซึ่งขณะนั้นมีช่างเชื่อมโรงหลังคาอยู่ด้านในและคนงานก็ทำงานอยู่ปกติ พนักงานในบริษัทได้เห็นไฟไหม้จึงตะโกนเรียกร้องขอความช่วยเหลือ ก่อนที่พนักงานจะพากันวิ่งออกมาในที่ปลอดภัยเพื่อรอการดับเพลิง


นายสรันด์ คูสกุล อายุ 61ปี ช่างผู้รับเหมาที่เข้ามาทำการต่อเติมโครงสร้างหลังคาให้การว่า ตนเองพร้อมคนงานจำนวน 4 คน เข้ามาทำการต่อโรงหลังคาของบริษัทด้านในโรงงานโดยมีการจัดเตรียมสถานที่ให้ปลอดภัยและมีการ ป้องกันอันตราย


ขณะที่อยู่ระหว่างเชื่อม มีพนักงานได้ตะโกนว่าไฟไหม้ ตนเองจึงลงจากโรงสร้างมาดู พบว่าเพลิงนั้นได้ไหม้อีกห้องหนึ่งซึ่งมีกำลังกั้นและไม่ใช่จุดที่ตนเองเชื่อมโรงหลังคาอยู่ จึงช่วยกันกับพนักงานใช้ถังเคมีดับเพลิงฉีดแต่ไม่สามารถดับได้จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเพื่อเข้ามาดับเพลิง


พ.ต.ท.ยศวัฒน์ นิติรัฐพัฒนคุณ สว.สอบสวน สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพเป็นหลักฐานและสอบปากคำพนักงานที่อยู่ในเหตุการณ์เบื้องต้นและกั้นพื้นที่เพื่อรอการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเขต1อย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำการโดยประมาทต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Y-o3rE2IU8U

คุณอาจสนใจ

Related News