ศบค.เดินหน้าเปิดประเทศ 17 จังหวัด เน้นนำร่องพื้นที่เกาะ

สังคม

ศบค.เดินหน้าเปิดประเทศ 17 จังหวัด เน้นนำร่องพื้นที่เกาะ

โดย pattraporn_a

25 ต.ค. 2564

18 views

ศบค.ยืนยัน 1 พ.ย.นี้ เปิด 17 จังหวัด รับนักท่องเที่ยว เน้นเสรีเฉพาะพื้นที่เกาะ ส่วนพื้นที่เสี่ยงเปิดแบบค่อยเป็นค่อยไปตามสถานการณ์


(25 ต.ค.) ศบค.เปิดเผยความคืบหน้า แผนเปิดประเทศ 1 พฤศจิกายน โดยจะเน้นเปิดพื้นที่ท่องเที่ยว ที่เป็นเกาะก่อน ส่วนพื้นที่อื่นๆ ใน 17 จังหวัดนำร่อง ให้ดำเนินการตามสถานการณ์ความปลอดภัยจากโควิด 19


โดย พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษก ศบค. รายงานถึงภาพรวมผู้ป่วยโควิด-19 วันนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 8,675 ราย เสียชีวิต 44 ราย ซึ่งภาพรวมผู้เสียชีวิต เป็นไปในทิศทางที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง


ซึ่งสอดคล้องกับเเผนเปิดประเทศ 17 จังหวัด พื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว หรือพื้นที่สีฟ้า โดยการเปิดประเทศ การบินพลเรือนเเห่งประเทศไทย ยังจำกัดเที่ยวบินการเดินทาง ไม่เปิดเสรีอย่างเเน่นอน ยังควบคุมให้อยู่ในภายใต้เงื่อนไขความปลอดภัยของระบบสาธารณสุข


แพทย์หญิงอภิสมัย กล่าวเพิ่มเติมว่า 1 พฤศจิกายนนี้ ระยะเเรกจะเปิดเฉพาะพื้นที่ มีลักษณะค่อยเป็นค่อยไป เเละทยอยเปิด เช่น ที่ภูเก็ต เปิดทั้งจังหวัดเพราะภูมิศาสตร์เป็นเกาะ สุราษฎร์ธานี เปิดเฉพาะเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า , จังหวัดพังงา เปิดเฉพาะเขาหลัก เเละเกาะยาว เป็นต้น


ทั้ง นี้การเลือกพื้นที่สีฟ้าเป็นการหารือร่วมกัน ระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวเเละกีฬาร่วมกับหน่วยงานทุกภาคส่วนในพื้นที่นั้นๆ เช่น ภาครัฐ เอกชน ผู้ประกอบการ สมาคมต่างๆ หอการค้า เป็นต้น เเละมีการประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือคนในพื้นที่ถึงมาตราการ Covid free setting ในการเปิดกิจการ กิจกรรมต่างๆ

คุณอาจสนใจ

Related News