สิงห์บุรีอ่วม ถนนแนวคันกั้นน้ำขาด ทะลักท่วมหลายพื้นที่ เตือนจังหวัดติดต่อ

สังคม

สิงห์บุรีอ่วม ถนนแนวคันกั้นน้ำขาด ทะลักท่วมหลายพื้นที่ เตือนจังหวัดติดต่อ

โดย pattraporn_a

21 ต.ค. 2564

104 views

ถนนแนวคันกั้นน้ำ อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี ขาด น้ำทะลักเข้าท่วมพื้นที่เกษตร เตือนเขตติดต่อทั้งนครสวรรค์ ชัยนาท ลพบุรี ระวังน้ำท่วมสูง


เหตุการณ์พนังกั้นน้ำที่หมู่ที่ 4 ตำบลอินทร์บุรี อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี เกิดพังทลายลงมา ตั้งแต่เมื่อวานนี้ ส่งผลให้มวลน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา ไหลท่วมพื้นที่หมู่ 3และหมู่ 4 เข้าบ้านเรือนประชาชนและสถานที่ราชการหลายแห่ง ตลอดคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าทำการอุดรอยแตก แต่ก็ยังมีน้ำไหลซึมออกมาได้


วันนี้ (21 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ได้นำกระสอบบิ๊กแบ็คจำนวนมาก วางเรียงตามรอยแตก เพื่อชะลอน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาไม่ให้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน นอกจากนี้ทางจังหวัดสิงห์บุรีและองค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรี ได้นำดินลูกรังมาเทเพื่อปิดกั้นน้ำจากทางฝั่งที่ว่าการอำเภออินทร์บุรี ไม่ให้ไหลไปยังวัดโบสถ์ และโรงพยาบาลอินทร์บุรี ซึ่งเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ ให้ได้รับความเสียหาย และเพื่อให้รถสามารถขับขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาได้


โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายชัยชาญ สิทธิวิรัชธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี ได้ลงพื้นที่เพื่อควบคุมการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ พร้อมเยี่ยมและให้กำลังใจกับชาวบ้าน จนถึงขณะนี้ สถานการณ์ก็ยังไม่น่าไว้วางใจ


ขณะที่ถนนแนวคันกั้นน้ำขาด ทำให้น้ำจากคลอง 3 ที่ไหลเชื่อมกับคลองชัยนาท-ป่าสัก ไหลเข้าท่วมพื้นที่เกษตร และชุมชน อีกอย่างน้อย 3 ตำบล ของอินทร์บุรี และเชื่อมไปยังเขตติดต่อ คือจังหวัดลพบุรี, นครสวรรค์ และชัยนาท


โดยเส้นทางน้ำทางนี้ เป็นทางเดียวกับที่ประตูระบายน้ำบางโฉมศรี แตกเมื่อปี 2554 ซึ่งกำนันตำบลชีน้ำร้าย ได้ประสานหน่วยงานที่รับผิดชอบ มาสร้างแนวกั้นให้เร็วที่สุด

คุณอาจสนใจ

Related News