ช่างทาสีคอนโดยังผวา ตร.ให้โรยตัวจำลองเหตุการณ์ตัดเชือก ณ จุดเดิม

สังคม

ช่างทาสีคอนโดยังผวา ตร.ให้โรยตัวจำลองเหตุการณ์ตัดเชือก ณ จุดเดิม

โดย thichaphat_d

21 ต.ค. 2564

4 views

จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปภาพอันน่าหวาดเสียวของช่างทาสี หนุ่ม 2 คน ที่ลอยตัวบนหน้าต่างอาคารสูง ร่างคาอยู่ ชั้น 26 ของอาคาร คอนโดลุมพินี ห้าแยกปากเกร็ดซึ่งมีความสูง 32 ชั้น โดยมีการแชร์คลิป พร้อมข้อความในโพสต์ว่า "ขาสั่นลอยตัวทาสีถูกตัดเชือกทำงานต่อไม่ได้ เคราะห์ดีเจอคนนั่งอยู่ที่ระเบียงขอช่วยเหลือ ช่างบอกไม่กลัวความสูง แต่เคสนี้เล่นเอาขาสั่นมาก"


โดยภาพจากคลิปดังกล่าว เป็นภาพที่เกิดเหตุเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 64 ตอนประมาณเที่ยง เหตุเกิดที่คอนโดลุมพินีห้าแยกปากเกร็ด เป็นภาพช่างทาสีหนุ่ม 2 คน ห้อยตัวเองอยู่ระเบียงหน้าต่างแบบระทึกหวาดเสียว บริเวณชั้นที่ 26 โดยคอนโดแห่งนี้มีความสูง 32 ชั้น ซึ่งขนาดนั้นเอง 2 ช่างทาสีหนุ่มได้พยายามส่งสัญญาณ บอกกับเจ้าของห้องให้ช่วยเปิดหน้าต่างระเบียง


จนกระทั่งเจ้าของห้องเห็นเหตุการณ์ จึงรีบเปิดบานหน้าต่างและพูดคุยอยู่สักพัก ก่อนจะให้ช่างทั้งสองกลับเข้ามาในห้องของตนเอง เพื่อลงไปยังชั้นล่างอย่างปลอดภัย โดยคลิปนั้นี้มีการแชร์ในโลกออนไลน์ ทำให้มีคนที่เห็นต่างพากันตื่นตกใจ และชมเชยเจ้าของห้องที่มีน้ำใจให้ช่าง 2 คน เข้ามาในห้องและช่วยเหลือ ก่อนให้อาศัยลงไปข้างล่าง เพื่อไปพบกับหัวหน้าช่างทาสีอย่างปลอดภัยใน


ต่อมาชุดสืบสวน สภ. ปากเกร็ด ได้ทำการสืบสวนหาหลักฐาน จนทราบว่าผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุเป็นหญิงสาวพักอยู่ชั้น 21 จึงรวบรวมหลักฐาน เพื่อเตรียมดำเนินคดีในข้อหาทำให้เสียทรัพย์และพยายามฆ่า หลังจากหญิงสาวต้องสงสัย อายุ 34 ปี ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด เพื่อให้ปากคำพร้อม ทั้งปฏิเสธเรื่องราวที่เกิดขึ้นทุกอย่าง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ส่งเชือกซึ่งถูกตัดขาด และเป็นของกลางในคดีนี้ไปตรวจหาร่องรอยลายนิ้วมือดีเอ็นเอว่า ตรงกับผู้ต้องสงสัยหรือไม่


เมื่อวานนี้ (20 ต.ค.) ที่คอนโดลุมพินี ห้าแยกปากเกร็ด พ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผู้กำกับการ สภ.ปากเกร็ด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เดินทางลงพื้นที่โดยมี นางสาววิริดา หัวหน้างานและนายจ้างนาย สองและเพื่อนอีก 1 คน ในวันเกิดเหตุ ซึ่งเป็นผู้ที่โรยตัวทำงานและถูกตัดเชือกขาด เดินทางมาเพื่อทำการจำลองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนั้น


ซึ่งก่อนการจำลองเหตุการณ์ในวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการสอบถามอย่างละเอียด ถึงการทำงานขั้นตอนต่างๆ ที่เกิดขึ้น โดยมีการประชุมปรึกษาหารือนานกว่า 1 ชั่วโมง


นายสอง ช่างซึ่งถูกตัดเชือกในวันนั้น เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองไม่อยากจะมาจำลองเหตุการณ์เลย เพราะส่วนตัวแล้วก็ยังรู้สึกกลัวมาก แต่ในเมื่อเป็นความต้องการของเจ้าหน้าที่สำรวจตนเองก็ต้องทำ ถามว่ายังรู้สึกและกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไหม บอกเลยว่ายังกลัวอยู่


ตอนนี้พ่อแม่ที่บ้านทราบข่าวก็ตักเตือนแล้วบอกว่า ให้ตนระมัดระวังตัวให้มากเวลาทำงาน โดยส่วนตัวถามว่า ยังจะทำงานด้านนี้ต่อไปหรือไม่ นายสองกล่าวว่า คงต้องทำงานต่อไป เพราะตนไม่สันทัดงานอย่างอื่น และยึดอาชีพนี้มานานหลายปีแล้ว


พ.ต.อ.พงศ์จักร ยืนยันว่า ล่าสุดพนักงานสอบสวนได้หลักฐาน ซึ่งเป็นผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์จากเชือกที่เกิดเหตุ จนทำให้มั่นใจได้ว่า ผู้ก่อเหตุคือหญิงอายุ 40 ปี เจ้าของห้องพักชั้น 21 ที่อยู่ตรงจุดปลายเชือก วันนี้ตำรวจได้นำหมายเรียกไปที่ห้องพักของหญิงคนดังกล่าว แต่เจ้าตัวไม่ได้กลับมาที่ห้องพัก หลังจากเข้าให้ปากคำและปฏิเสธว่าไม่ได้ก่อเหตุ คาดว่าหลบไปอยู่กับญาติในจังหวัดนนทบุรี


ตำรวจมั่นใจว่าพยานหลักฐานเพียงพอ และจะขออนุมัติออกหมายจับ หากผู้ก่อเหตุยังไม่มาพบพนักงานสอบสวนภายใน 7 วัน โดยคดีนี้เข้าข่ายความผิด 2 ข้อหาหนักคือ 1.พยายามฆ่า 2.ทำให้เสียทรัพย์


ส่วนกรณีของการจำลองเหตุการณ์ยืนยันว่าได้พูดคุยทำความเข้าใจกับทางผู้เสียหายเพื่อขอความร่วมมือแล้ว ซึ่งทางทีมช่างก็ยินยอมจะขึ้นไปเพื่อพิสูจน์และจำลองเหตุการณ์ คลี่คลายข้อสงสัยต่างๆ ซึ่งต้องใช้เชือกและน้ำหนักของช่างเท่าเดิม เพราะทีมช่างก็ต้องการได้ตัวผู้ต้องหาเช่นกัน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/4r7N_WaD3a8

คุณอาจสนใจ

Related News