ส่งดวงวิญญาณ ราชาหมอลำ 'พรศักดิ์ ส่องแสง' แฟนเพลง-ครอบครัว อาลัยแน่นวัด

บันเทิง

ส่งดวงวิญญาณ ราชาหมอลำ 'พรศักดิ์ ส่องแสง' แฟนเพลง-ครอบครัว อาลัยแน่นวัด

โดย thichaphat_d

19 ต.ค. 2564

607 views

บรรยากาศงานฌาปนกิจศพ พรศักดิ์ ส่องแสง นักร้องลูกทุ่งหมอลำชื่อดัง ที่วัดป่าศรีสว่าง ตำบลบ้านขาม อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2564 เวลา13.00 น. มีศิลปินที่มาร่วมงานทั้งไทยและลาว เช่น เฉลิมพล มาลาคำ, นกน้อย อุไรพร, คำมอด พรขุนเดช ฯลฯ


โดยสภาวัฒนธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู ได้จัดชุดแสดงรำหน้าศพจากศิลปินอาชีพ และขับร้องด้วยบทเพลงที่โศกเศร้า จนหลายคนต้องหลั่งน้ำตาด้วยความเศร้าโศก จากนั้นมีการลำกลอน โดยฝีมือการเขียนกลอนลำของขุนพลแคนคู่ใจ ชูเกียรติ บุญบู๊ ลำกลอนของเฉลิมพล มาลาคำ การแสดงเครื่องเป่าของครูดนตรี


หลังการอ่านประวัติผู้วายชนม์ มีการทอดผ้ามหาบังสุกุล และให้ผู้ร่วมงานขึ้นวางดอกไม้จันท์ครั้งสุดท้าย ซึ่งประชาชนนับพันที่มาร่วมงาน ต่างก็ทยอยขึ้นวางโดยสงบ


ช่วงนั้นน้องอัท หรือพีรศักดิ์ ประจันตะเสน ลูกชายคนเดียวและเป็นลูกคนสุดท้องของพรศักดิ์ กลั้นน้ำตาไม่ไหว ร้องไห้ลงมาจากเมรุ จนเพื่อนที่เรียนด้วยกันต้องเข้าไปกอดปลอบ ส่งผลให้นางจุฬาวัลย์ ประจันตะเสน ผู้เป็นแม่ และพี่ๆต่างก็น้ำตาคลอลงมาตามๆกัน


ช่วงท้ายนายเฮ้า ประจันตะเสน อายุ 88 ปี บิดาของพรศักดิ์ ขึ้นวางดอกไม้จันทน์ส่งลูกชายสุดที่รักครั้งสุดท้าย ก่อนจะเริ่มประชุมเพลิง โดยการนำสังขารของพรศักดิ์ ส่องแสง บรรจุเข้าเตาเผา เตรียมการจุดไฟตามแบบโบราณที่ใช้ชุดไฟคล้ายจรวด แขวนติดเส้นลวด เมื่อจุดไฟที่ชุดไฟนี้ก็จะวิ่งไปตามเส้นลวดที่ขึงไว้ให้ พุ่งเข้าไปที่เตาเผา จนไปจุดไฟในเตา


เมื่อเสียงปะทุดังขึ้นเกิดไฟในเตาเผา นางจุฬาวัลย์ ภรรยาพรศักดิ์ ถึงกับปิดหน้าร้องไห้จนลูกๆต้องเข้าไปกอด สร้างความเศร้าโศกให้กับครอบครัวและแฟนเพลงจำนวนมาก


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/S2QSzuYvuds

คุณอาจสนใจ

Related News